สาวพม่าใจ โยนลูกแรกคลอดทิ้งป่าหญ้า

ADS-WEB-NET POST WEB 50 ทับ 20

s - สาวเมียนมาทิ้งลูก-01

เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น.ของวันที่ 2 พฤศจิกายน 2562  ตำรวจ สภ.กระทุ่มแบน เข้าตรวจสอบหลังมีคนพบเด็กทารกเพศหญิงแรกคลอดถูกทิ้งไว้ที่ด้านหลังของหอพักแห่งหนึ่ง ภายในซอยอยู่รวย หมู่ที่ 2 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร โดยพลเมืองดีนำเด็กส่งโรงพยาบาลกระทุ่มแบนไปแล้ว ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บถุงพลาสติกที่มีคราบเลือดเปื้อนอยู่ไปตรวจสอบ เพื่อดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุด้วย ส่วนการตรวจสอบภายในห้องพักที่ตรงกับจุดที่ทารกน้อยถูกทิ้งพบผ้าห่มเปื้อนเลือด และคราบเลือดที่พื้นห้อง ส่วนหญิงสาวเจ้าของห้องพัก คือนางสาวโชโช ซาน  สัญชาติเมียนมา อายุ 29 ปี ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้แล้ว

s - สาวเมียนมาทิ้งลูก-02

จากการสอบถามคนดูแลหอพักเล่าว่า เด็กทารกรายนี้เป็นลูกสาวของหญิงพม่าคนหนึ่งที่พักอยู่ในหอพักแห่งนี้ โดยทุกคนในหอพักรู้ว่ามีสาวพม่าท้องแต่ไม่รู้ว่าจะคลอดเมื่อไหร่ ซึ่งก่อนที่จะพบทารกนั้น สาวพม่าคนดังกล่าวได้บอกกับแม่ของตนว่าไม่สบาย แม่ของตนก็เลยเข้าไปดูที่ห้องพบว่าสาวพม่ารายนี้นอนอยู่กลางห้องมีเลือดไหลออกมาทางช่องคลอดระหว่างขาและมีสายรกออกมา แต่ก็ไม่คิดว่าเด็กจะออกมาแล้ว เพราะไม่เห็นเด็กอยู่ในห้อง ซึ่งสาวพม่าบอกว่าตกเลือด จึงได้รีบพาไปส่งโรงพยาบาล เมื่อหมอทำการตรวจก็ถามว่าเด็กอยู่ไหน แล้วบอกให้กลับมาหาเด็กเพราะเด็กออกมาแล้ว แต่พอกลับมาก็ไม่เจอเด็กอยู่ห้อง ทุกคนจึงได้ช่วยกันออกหา จนกระทั่งคนเช่าหอพักที่เป็นชายชาวพม่า ไปเจออยู่ที่ด้านหลังห้อง ซึ่ง แม่เด็กน่าจะโยนลูกออกมาทางช่องลมของห้องนั่นเอง

s - สาวเมียนมาทิ้งลูก-03

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ไปสอบปากคำหญิงสาวชาวเมียนมา ที่รักษาตัวอยู่ภายในโรงพยาบาลฯ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนทารกน้อยเพศหญิงแรกคลอดที่ดวงแข็ง รอดตายได้อย่างปาฏิหาริย์นั้น ก็จะต้องให้แพทย์ดูแลรักษาจนอยู่ในขั้นปลอดภัย  และจะได้ประสานเจ้าหน้าที่ของสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดสมุทรสาคร กับบ้านพักเด็กและครอบครัวฯ ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาดำเนินการต่อไป

s - สาวเมียนมาทิ้งลูก-04

s - สาวเมียนมาทิ้งลูก-05

สุเมธ /ภาพ/ข่าว