หนุ่มชาวเมียนมา ขับจยย.พุ่งชนรถบัสเสียชีวิต

ADS-WEB-NET POST WEB 390

s - จยย.ชนรถบัส-01

เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. ของวันที่ 3 พฤศจิกายน 2562 ตำรวจ สภ.กระทุ่มแบน เข้าตรวจสอบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกับรถบัส มีผู้เสียชีวิต 2 ศพ เหตุเกิดบนถนนแคราย หมู่ที่ 2 ต.แคราย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 2 คน สัญชาติเมียนมา แต่ไม่พบหลักฐานใดๆ ภายในตัว โดยคนแรกใส่เสื้อยืดกีฬา นุ่งกางเกงยีนส์ สวมหมวกกันน๊อคนอนคว่ำหน้าอยู่กลางถนน มีบาดแผลฉกรรจ์ที่ใบหน้าและศีรษะ ส่วนอีกคนใส่เสื้อและกางเกงกีฬาขาสั้น นอนหงายอยู่ริมถนน มีเลือดไหลออกมาทางศีรษะและมีบาดแผลตามร่างกาย ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีดำแดง หมายเลขทะเบียน 1กก 7297 สระบุรี สภาพด้านหน้าของรถถูกชนจนบิดเบี้ยวพังเสียหายเกือบครึ่งคัน และห่างออกไปประมาณ 300 เมตร พบรถบัส หมายเลขทะเบียน 33 – 6400 กรุงเทพมหานคร สภาพหน้ารถข้างขวา มีรอยถูกชนจนยุบ ไฟแตก กระจกแตกเป็นรูวงกลมขนาดใหญ่ ส่วนคนขับรถไม่พบอยู่ในที่เกิดเหตุ ทราบต่อมาภายหลังว่า ได้ติดต่อเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากขณะเกิดเหตุที่ไม่พบตัวนั้น เพราะไปตามช่างมาซ่อมเบรกที่พังเสียหายจากการชน ทำให้รถขับเคลื่อนไม่ได้

s - จยย.ชนรถบัส-02

จากการสอบถามคนขับรถยนต์กระบะที่ขับถามรถบัสมาเล่าว่า ขณะขับตามหลังรถบัสมาเรื่อยๆ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุตนก็มองไม่เห็นว่ารถจักรยานยนต์กับรถบัสชนกันได้อย่างไร แต่พอรถบัสขับผ่านไป ก็เห็นว่ามีคนนอนอยู่กลางถนน ตนจึงได้จอดรถกระบะ แล้วก็พาน้องๆ ลงมาช่วยกันโบกรถที่ขับผ่านไปมา ไม่ให้ทับร่างทั้ง 2 คน ในช่วงที่รอเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลมาช่วย ส่วนรถบัสก็ขับไปจอดข้างทางห่างจากที่เกิดเหตุออกไปเล็กน้อย

s - จยย.ชนรถบัส-03

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ พร้อมกับนำรถบัสและรถจักรยานยนต์ไปตรวจหาร่องรอยวิถีของการชน ส่วนศพผู้เสียชีวิตได้ให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ นำส่งไปชันสูตรอีกครั้ง ขณะที่สาเหตุเบื้องต้นคาดว่า รถจักรยานยนต์ที่ขับผ่าสายฝนมานั้น น่าจะเสียหลักพุ่งมาชนรถบัสที่ขับสวนทางกัน  จนเป็นเหตุให้คนขับรถจักรยานยนต์และคนซ้อนท้ายที่เป็นชาวเมียนมา เสียชีวิตทั้งคู่ ซึ่งก็จะได้สอบปากคำคนขับรถบัสก่อนที่จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

s - จยย.ชนรถบัส-04

s - จยย.ชนรถบัส-05

สุเมธ /ภาพ/ข่าว