AD WEB CCTV 14-6-60

footer_master

เมื่อเวลา 01.30 น.ของวันที่ 11 สิงหาคม 2561 ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง นำโดยนายพิริยะ ฉันทดิลก ผู้อำนวยการสำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง นำกำลังพนักงานฝ่ายปกครองสำนักการสอบสวนและนิติการ และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนกองร้อยปฏิบัติการพิเศษ ร่วมกับจังหวัดสมุทรสาคร ภายใต้การอำนวยการของนายประภัสสร์  มาลากาญจน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร โดยนายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช นายอำเภอกระทุ่มแบน บูรณาการภายใต้ศูนย์อำนวยการประสานกำกับติดตามการปฏิบัติตามคำสั่งของหัวหน้า คสช.ที่ 22/2558 (ศอ.กต.) โดยกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน นำโดยนายแสงประทีป โกมลบุตร ผู้ตรวจราชการกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน นายแพทย์นิพนธ์ ชินานนท์เวช ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เจ้าหน้าที่สำนักงานปปส. ทหารกองทัพภาคที่ 1 และเจ้าหน้าที่สรรพสามิต ฝ่ายปกครองอำเภอกระทุ่มแบน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กระทุ่มแบน ทหารจากค่ายกำแพงเพชรอัครโยธิน เข้าตรวจสอบจับกุม ร้าน NOS PUB ตั้งอยู่เลขที่ 20/2 ถนนเพชรเกษม หมู่ 7 ตำบลอ้อมน้อย อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งเป็นสถานบริการที่มีชื่อตามใบอนุญาต ว่า “เฮ้าส์ซิงเกอร์ผับ”มีนายปัญญา แสงประสิทธิ์ อายุ 60 ปี เป็นผู้รับอนุญาตตั้งสถานบริการ

โดยการเข้าตรวจสอบในครั้งนี้สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนว่าสถานบริการ NOS PUB เปิดเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด และปล่อยปละละเลยให้มีการเสพยาเสพติดและวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ในสถานบริการ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แฝงตัวเข้าทำการสืบสวนและตรวจสอบพบว่า เมื่อเกินเวลา01.00น. ซึ่งเป็นเวลาปิดทำการตามกฎหมายของสถานบริการดังกล่าวไปแล้ว พบว่าสถานบริการดังกล่าวยังคงเปิดให้บริการตามปกติ จึงแสดงตัวขอตรวจสอบ ทำให้นักเที่ยวต่างแตกตื่น นักเที่ยวที่พกยาเสพติด ต่างก็โยนยาเสพติด และวัตถุที่ออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท และอุปกรณ์การเสพ ลงพื้นเกลื่อนกลาด โดยพบทั้งไอซ์ ยาอี ยาเคตามีน และยาทามาดอน เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนักเที่ยวแยกชายหญิง เพื่อตรวจสารเสพติดในปัสสาวะ ผลการตรวจสอบพบว่า นักเที่ยวที่มีปัสสาวะเป็นสีม่วง จำนวน 123 คน เป็นชาย 80 คน เป็นหญิง 43 คน พบเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการจำนวน 7 คน อายุต่ำสุด 17 ปี เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้แจ้งข้อหาแก่ผู้รับอนุญาตตั้งสถานบริการ NOS PUB ดังนี้ คือเปิดสถานบริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด, ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลาที่กฎหมายกำหนด, ใช้ชื่อสถานบริการไม่ตรงกับใบอนุญาต, ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้มีการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในสถานบริการ, ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการ และยุยงส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร

ด้าน นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช นายอำเภอกระทุ่มแบน กล่าวว่า หลังจากที่เข้าตรวจผับแล้ว ก็ได้รายงานให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ทราบเพื่อมีคำสั่งเพิกถอนใบอนุญาตสถานบริการแห่งนี้ ตามคำสั่งหัวหน้า คสช.ต่อไป ส่วนทางด้านของนักท่องเที่ยวที่ตรวจพบปัสสาวะสีม่วงทั้งหมด แต่ไม่พบยาเสพติดภายในตัวเพราะโยนทิ้งลงพื้นนั้น ก็จะต้องทำประวัติไว้เป็นหลักฐาน เพื่อนำเข้าสู่กระบวนการบำบัดในค่ายฟื้นฟูสมรรถภาพผู้เสพยาเสพติดในระบบสมัครใจต่อไป นอกจากนี้ในส่วนของเยาวชนที่อายุไม่ถึง 20 ปี ที่ได้เข้าท่องเที่ยวในผับแห่งนี้ ก็ได้ดำเนินการทางกฎหมายกับทางสถานประกอบการแล้ว แต่ถ้าหากพบว่าเยาวชนเหล่านี้มีการเสพยาเสพติดด้วยนั้น ก็ต้องเข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษาเช่นเดียวกัน

ซึ่งความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ15.00น.ของวันที่ 11 สิงหาคม 2561 ทางด้าน พล.ต.ต.มานะ อินพิทักษ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร กล่าวว่าตามที่ทางกรมการปกครองมาตรวจจับผับในพื้นที่นั้นขณะนี้ทางตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาครได้ตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วพร้อมแต่งตั้งให้ทางพ.ต.อ.พลัฎฐ์ วิเศษสิงห์ รองผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร ไปรักษาการในตำแหน่ง ผกก.สภ.กระทุ่มแบน ส่วนทางด้านภาค7 ก็ได้มีคำสั่งให้ 5เสือโรงพักได้แก่ พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี แก้วเอี่ยม ผกก.สภ.กระทุ่มแบน, พ.ต.ท.ภาคิน แสนพุฒิ รองผกก.สส.สภ.กระทุ่มแบน, พ.ต.ท.กอบโชค เล็กตระกูล รองผกก.ป.สภ.กระทุ่มแบน , พ.ต.ท.ประภาส ศิริรัตน์ สวป.กระทุ่มแบนและ พ.ต.ต.พัชรพงษ์ กาญจนวัฎศรี สว.สส.สภ.กระทุ่มแบน ไปประจำที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค7เพื่อทำการสืบสวนข้อเท็จจริงต่อไป../

 

footer_master footer_master

สุเมธ/ภาพ/ข่าว