ภาครัฐดูงานทนายประชาชน

tp-ทนายประชาชน1

นางนงภรณ์ รุ่งเพชรวงษ์ รองอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ,นางสาวเอมอร เสียงใหญ่ ผู้อำนวยการกองพิทักษ์สิทธิและเสรีภาพ,นางสมพิศ แสงบุญเกิด ผู้อำนวยการส่วนแผนงานและงบประมาณ, นายวิระ บุญรอนักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ กระทรวงยุติธรรม  สำนักงานยุติธรรม จังหวัดสมุทรสาคร  พร้อมคณะ ได้เดินทางมาร่วมสัมมนาพูดคุยกับทีมงานทนายประชาชน ที่สำนักงานกฎหมายษิทรา เบี้ยบังเกิด โดยมีนายษิทรา เบี้ยบังเกิด พร้อมทีมงานทนายประชาชนให้การต้อนรับ และได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับโครงการต่างๆที่ทีมงานทนายประชาชนได้ดำเนินการ ทั้ง โครงการพี่สอนน้อง โครงการพี่เยี่ยมน้อง ซึ่งทั้งสองโครงการได้มีการประชุมร่วมกับท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมไปเมื่อวันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา

โดยทีมงานทนายประชาชน ได้เล่าถึงโครงการที่ได้ไปจัดขึ้นตามที่ต่างๆโดยมุ่งให้ความรู้ในกลุ่มนักเรียนทั้งเรื่องการใช้เฟสบุค เรื่องภัยเด็กแว้นซ์ และภัยของสารเสพติด โดยได้นำเรื่องราวจริงที่เกิดขึ้นกับคนรอบข้างหรือคนรู้จักของทีมทนายประชาชนที่อนุญาตให้นำเรื่องราวไปเป็นตัวอย่าง ไปสอน เพื่อให้เยาวชนไม่เข้าไปยุ่งกับสิ่งที่ไม่ดี  รวมทั้งเรื่องของการเข้าไปช่วยเหลือประชาชนทางด้านกฎหมายในอีกหลายๆกรณี

ซึ่งการมาสัมมนาในครั้งนี้เพื่อเป็นการปรึกษาหารือการทำงานร่วมกัน เพราะลักษณะงานคล้ายคลึงกัน อาจมีกิจกรรมที่ทำร่วมกันได้ ซึ่งอาจมีการสนับสนุนเกี่ยวกับงบประมาณในการออกไปให้ความรู้กับประชาชน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นจะต้องมีการพิจารณากันอีกครั้งหนึ่ง

           

tp-ทนายประชาชน2 tp-ทนายประชาชน3

 

เอเซีย/ ภาพ  พรเพ็ญ / ข่าว