วันตำรวจ 2559

พี่มธ วันตำรวจ4

ที่ห้องประชุมตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร พล.ต.ต.กฤษณะ ศิริปิยะวัฒน์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค7 รักษาราชการผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร  ได้นำเหล่าข้าราชการตำรวจในสังกัดกระทำพิธีถวายราชสุดดี      และกล่าวคำสัตย์ปฏิญาณตนเนื่องในวันตำรวจ ประจำปี 2559

พี่มธ วันตำรวจ1

จากนั้นได้มีการอ่านสาสน์ของพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยกล่าวว่า วันตำรวจถือเป็นวันแห่งเกียรติยศและความภาคภูมิใจของตำรวจ ซึ่งก่อตั้งมานานนับศตวรรษ ตำรวจต้องมีการพัฒนาตนเอง ให้มีความพร้อมในทุกๆด้าน เพื่อให้สามารถปฏิบัติหน้าที่บำบัดทุกข์ บำรุงสุข เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริงและพร้อมขับเคลื่อนนโยบายต่างๆของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน สังคมและประเทศชาติ

fm - วันตำรวจ สภ.กทบ1

ส่วนที่ อ.กระทุ่มแบน พ.ต.ท.สมชาติ เต็มเปี่ยม รองผู้กำกับการสอบสวนสถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน ก็ได้เป็นประธานเปิดกรวยกระทงดอกไม้ ธูปเทียนแพ ต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมีข้าราชการตำรวจเข้าร่วมพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตน และร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และเพลงมาร์ชตำรวจ เนื่องในวันตำรวจ ประจำปี 2559  พร้อมอ่านสารของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ซึ่งจัดขึ้นบริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน

สำหรับวันตำรวจ ซึ่งจะตรงกับวันที่ 13 ตุลาคมของทุกปี  ในปีนี้ทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ให้ความสำคัญและเชิดชูเกียรติในการเสียสละของข้าราชการตำรวจในการปฏิบัติหน้าที่ โดยขอให้ข้าราชการตำรวจทุกนาย   ได้ปฏิบัติหน้าที่ “พิทักษ์สันติราษฎร์” ด้วยความทุ่มเท เสียสละ ทั้งสติปัญญา แรงกาย แรงใจ เสียสละเลือดเนื้อและชีวิต         เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย เพื่อความผาสุขของประชาชน ดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาลในด้านต่าง ๆ จนบรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล ร่วมกันธำรงไว้ซึ่งสังคมที่มีความสุข  นอกจากนั้นขอให้ราชการตำรวจทุกนาย ได้ร่วมกันตั้งมั่นในจิตใจที่จะรับใช้ประชาชนอย่างสุจริต  ด้วยกำลังและความสามรถของตน

fm - วันตำรวจ สภ.กทบ2

ต่อมาพ.ต.อ.วิเชียร ประทุมรัตน์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน ได้นำเหล่าข้าราชการตำรวจ และครอบครัว ร่วมกันจัดกิจกรรมวันตำรวจ ประจำปี 2559 โดยมี นายวิรัตน์ ไชยสิทธิ์ นายอำเภอกระทุ่มแบน พร้อมด้วย  ผู้แทนจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ได้เข้าร่วมเป็นเกียรติในงานโดยได้นิมนต์พระภิกษุสงฆ์จากวัดราษฎร์บำรุง (หงอนไก่)  จำนวน 9 รูป  นำโดย พระครูสาครธรรมวิธาน เจ้าอาวาสวัดราษฎร์บำรุง มาเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ สวดเจริญพระพุทธมนต์ และฉันภัตตาหารเพล เพื่อความเป็นสิริมงคล และอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับข้าราชการตำรวจที่ล่วงลับไปแล้ว

ทั้งนี้ได้มีการมอบประกาศเกียรติคุณให้กับผู้ที่ให้การสนับสนุนภารกิจตำรวจ มอบประกาศเกียรติคุณ ให้แก่ข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ดีเด่นในด้านต่าง ๆ 13 นาย  เพื่อเป็นขวัญ และกำลังใจ พร้อมทั้งกล่าวชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ และยังได้มอบทุนการศึกษาให้แก่บุตรข้าราชการตำรวจสังกัด สภ.กระทุ่มแบน เพื่อส่งเสริมการศึกษาของเยาวชน     และเป็นขวัญกำลังใจให้แก่ผู้ใต้บังคับบัญชา

ทีมข่าวมหาชัยเคเบิลทีวี