AD WEBSITE CABLE TV แก้ไข 8-3-60

tp-วัดโกรกกราก1

งานประจำปีปิดทองหลวงพ่อปู่ หลวงปู่กรับ วัดโกรกกราก  ประจำปีนี้ได้เริ่มเปิดงานอย่างเป็นทางการแล้ว ในเวลา 14.39 น. ของวันที่ 31ธันวาคม ซึ่งตรงกับวันขึ้น 14 ค่ำ เดือนยี่ โดยมีพระเทพสาครมุนี เจ้าคณะจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์  รองผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พร้อมด้วย พระครูวิสุทธิ์สิทธิคุณ  เจ้าคณะตำบลโกรกกราก เจ้าอาวาสวัดโกรกกราก ประธานฝ่ายจัดงาน หัวหน้าส่วนราชการ คณะผู้บริหารองค์ปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคธุรกิจ ภาคเอกชน พ่อค้า และประชาชน เข้าร่วมในการเปิดงานประจำปีในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก  หลังจากที่ได้กล่าวเปิดงานเสร็จสิ้น ทุกคนจึงได้ร่วมกันปล่อยป้ายลูกโป่งเปิดงานและพี่น้องประชาชนก็ได้ร่วมปล่อยลูกโป่งหลากสี และมีการจุดประทัด เพื่อเป็นสัญญาณว่างานประจำปีวัดโกรกกรากได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว

จากนั้นรองผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมผู้ร่วมงานได้เข้าไปกราบนมัสการ  และปิดทองหลวงพ่อปู่  พระประธานประจำอุโบสถวัดโกรกกราก  และกราบนมัสการปิดทองหลวงปู่กรับ อดีตเจ้าอาวาสวัดโกรกกรากเพื่อความเป็นสิริมงคล

สำหรับวัดโกรกกราก เป็นวัดที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักของประชาชนทั่วไป  โดยจะรู้จักในนามของวัดที่มีพระพุทธรูปสวมแว่นตาดำ  และในแต่ละปี จะมีคณะนักท่องเที่ยวเดินทางมากราบนมัสการเป็นประจำ  ซึ่งในช่วงขึ้น 14ค่ำ เดือน ยี่ ทางวัดได้มีการจัดงานประจำปีปิดทองหลวงพ่อปู่วัดโกรกกราก เพื่อให้ผู้ที่เลื่อมใสศรัทธาได้เดินทางมากราบไหว้ เพื่อเป็นสิริมงคล และเพื่อนำทุนทรัพย์ที่ได้จากการจัดงานไปสร้างพระอุโบสถหลังใหม่ ซึ่งจะเป็นอุโบสถไม้ทั้งหลัง

โดยในปีนี้ การจัดงานจะมีขึ้นในวันที่ 1-7 มกราคม แต่ได้มีพิธีเปิดงานขึ้นก่อนเพื่อให้ตรงกับวันไทยนั่นก็คือวันขึ้น 14 ค่ำ เดือนยี่ ซึ่งภายในงานจะมีการแสดงมหรสพให้ชมฟรีตลอดการจัดงาน 7 วัน 7 คืน

                              tp-วัดโกรกกราก2 tp-วัดโกรกกราก3

    เอเซีย/ ภาพ  พรเพ็ญ / ข่าว