โครงการฝึกอบรม เรื่อง “การบริหารสัญญาจ้างและตรวจการจ้าง”

AD WEB NET แก้ไข 3-11-60

footer_master

ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรม เรื่อง “การบริหารสัญญาจ้างและตรวจการจ้าง” ข้าราชการ พนักงานราชการ และเจ้าหน้าที่ภาครัฐ เข้าร่วมอบรมฯ เป็นจำนวนมาก

สำหรับการอบรมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากรภาครัฐให้มีความรู้ความเข้าใจสู่การปฏิบัติที่ถูกต้องตามระเบียบปฏิบัติ หลักเกณฑ์ เทคนิควิธีการควบคุม และการตรวจการจ้างงานก่อสร้าง ตลอดจนขั้นตอนการบริหารสัญญาจ้าง โดยสามารถควบคุม ตรวจสอบและติดตามให้เป็นไปตามเงื่อนไขข้อกำหนดในสัญญาได้อย่างถูกต้อง เหมาะสม และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

footer_master

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัด กล่าวว่าการบริหารสัญญา เป็นความตกลงระหว่าง 2 ฝ่าย คือ ผู้รับจ้าง และผู้ว่าจ้าง ที่จะบริหารจัดการงานให้แล้วเสร็จตามเป้าหมายหรือวัตถุประสงค์ ผู้ที่มีหน้าที่บริหารสัญญาจ้างของหน่วยงานราชการจะต้องบริหารจัดการให้ผู้รับจ้างปฏิบัติตามสัญญาทุกประการภายใต้ขอบเขตงาน งบประมาณ และระยะเวลาที่กำหนด โดยจะต้องควบคุม ตรวจสอบและติดตามการปฏิบัติงาน ตลอดจนการเบิกจ่ายเงินงบประมาณให้เป็นไปตาม เงื่อนไขและข้อกำหนดในสัญญา หากมีปัญหาหรืออุปสรรคต่อการปฏิบัติตามสัญญา จะต้องหาวิธีแก้ไขปัญหาหรือพิจารณาวินิจฉัยทำความเห็นเสนอ เพื่อพิจารณาอนุมัติหรือสั่งการแล้วแต่กรณี นั่นหมายถึงผู้บริหารสัญญาจะต้องบริหารตั้งแต่สัญญาเริ่มมีผลบังคับใช้จนสัญญานั้นสิ้นสุด ด้วยความรอบคอบระมัดระวัง จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเป็นผู้มีความรู้ความเข้าใจ ในขั้นตอนการบริหารสัญญาจ้างอย่างถูกต้อง ตามเงื่อนไข ข้อกำหนด และพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 เพื่อให้งานก่อสร้างของราชการนั้นสำเร็จลุล่วงเป็นไปตามวัตถุประสงค์ และถูกต้องตามกฎ ระเบียบทางราชการ ต่อไป

footer_master

footer_master

วุฒิภักร / ภาพ  กันยารัตน์ / ข่าว