แสตมป์ รัชกาลที่ 10

AD WEB NET แก้ไข 14-6-60

 

tp-เปิดจำหน่ายแสตมป์1

เมื่อเวลา 9 นาฬิกา ของวันที่ 28 กรกฎาคม 2560 เป็นวันแรกที่ได้เปิดการจัดจำหน่ายตราไปรษณียากรที่ระลึก “๖๕ พรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร” ซึ่งเป็นแสตมป์ชุดแรกแห่งรัชกาลที่ 10  มีประชาชนมาต่อแถวเมื่อเช้าวันนี้บริเวณด้านหน้าตึกทำการไปรษณีย์สาขาสมุทรสาคร ประมาณ 30 กว่าคน เพื่อรอซื้อแสตมป์มาเก็บสะสมไว้เป็นที่ระลึก และการจัดจำหน่ายแสตมป์ที่สาขาใหญ่แห่งนี้ ได้เสร็จสิ้นตั้งแต่สิบนาทีแรกที่เริ่มทำการจำหน่าย

ส่วนแสตมป์แผ่นแรกของสาขานี้ ตกเป็นของนางสาวประยูรศรี แซ่ลิ้ม นักสะสมแสตมป์ชาวสมุทรสาคร อายุ 46 ปี ได้เป็นคนแรกที่ได้มาต่อแถวรอซื้อแสตมป์ เพื่อเก็บสะสมไว้เป็นที่ระลึก คุณประยูรศรี บอกว่า เธอมารอบริเวณหน้าที่ทำการไปรษณีย์ตั้งแต่เวลาประมาณ 8 นาฬิกา 15 นาที เพราะกลัวว่าถ้ามาช้าอาจจะหมดก่อน

แสตมป์ชุดนี้ ได้พิมพ์ออกมาทั้งสิ้น 1 ล้านชุด ซึ่งได้มีการเปิดสั่งจองล่วงหน้าตั้งแต่เดือนที่แล้ว เป็นจำนวน 750,000 ชุด และสามารถรอรับได้ที่บ้านที่ได้ลงทะเบียนเอาไว้ โดยแสตมป์ชุดนี้ถูกออกแบบโดยนายอุดร นิยมธรรม จากบริษัทไปรษณีย์ไทย นำเสนอพระฉายาลักษณ์พระราชทานในฉลองพระองค์ครุยมหาจักรีบรมราชวงศ์ ประกอบอักษรพระปรมาภิไธย ว.ป.ร

   

tp-เปิดจำหน่ายแสตมป์2tp-เปิดจำหน่ายแสตมป์3

ธัญลักษณ์  ภาพ/ ข่าว