แรลลี่ดีต่อใจ มหาชัย – พัทยา “สมทบทุนซื้อเครื่องมือศูนย์โรคหัวใจ รพ.สมุทรสาคร”

AD WEB CCTV 14-6-60

footer_master

เมื่อเวลา 07.00 น. ของวันที่ 27 มกราคม 2561 ที่ปั๊มน้ำมันเอสโซ่วัฒนา    นายศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคล นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย   นายแพทย์โมลี วนิชสุวรรณ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรสาคร และ ประธานชมรมสวนกุหลาบวิทยาลัย (สวน’สาคร) จังหวัดสมุทรสาคร ได้ร่วมกันปล่อยตัวนักกีฬาแรลลี่กว่า  80 ทีม ที่เข้าร่วมกิจกรรม “แรลลี่ดีต่อใจ มหาชัย – พัทยา” แต่ก่อนที่จะมีการปล่อยตัวรถแต่ละทีมแต่ละคันนั้น  ก็ได้มีการชี้แจงกฎ กติกาการแข่งขัน  การบันทึกข้อมูล และหลักเกณฑ์ในการค้นหา RC ตลอดจนการทำกิจกรรมต่างๆตลอดระยะทาง ตั้งแต่จังหวัดสมุทรสาคร มุ่งหน้าสู่โรงแรมเอเชียพัทยา จังหวัดชลบุรี อีกด้วย

footer_master

นายศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคล นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า กิจกรรม “แรลลี่ดีต่อใจ มหาชัย – พัทยา” นี้ ได้จัดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่างชมรมสวนกุหลาบวิทยาลัยจังหวัดสมุทรสาคร สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร และโรงพยาบาลสมุทรสาคร ทั้งนี้เนื่องด้วยปัจจุบัน  จังหวัดสมุทรสาครมีผู้ป่วยด้วยโรคหัวใจติดอันดับ 1    ใน 5 ของประเทศ  อันเนื่องมาจากภาวการณ์ทำงานที่เร่งรีบและความอุดมสมบูรณ์ของอาหาร ซึ่งผู้ป่วยที่มีภาวะโรคหัวใจเฉียบพลันนั้น จำเป็นต้องได้รับการรักษาอย่างเร่งด่วน แต่ที่ผ่านมาทางโรงพยาบาลฯ ต้องส่งต่อผู้ป่วยไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลอื่นๆ ที่มีความเชี่ยวชาญตามสิทธิ์การรักษาของผู้ป่วย  ซึ่งมีผลกระทบทำให้ผู้ป่วยได้รับการรักษาที่ล่าช้า เนื่องจากระยะทางและระยะเวลาในการส่งต่อผู้ป่วย อาจทำให้กล้ามเนื้อหัวใจตาย  และอาจส่งผลต่อการเสียชีวิตของผู้ป่วยได้  ดังนั้นทุกฝ่ายจึงได้ร่วมกันจัดกิจกรรม ““แรลลี่ดีต่อใจ มหาชัย – พัทยา” ขึ้นมา  เพื่อเป็นการสมทบทุนซื้ออุปกรณ์การแพทย์ศูนย์โรคหัวใจโรงพยาบาลสมุทรสาคร

footer_master

สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ ก็แบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ ประเภททีม VIP  และประเภททีมครอบครัว โดยในส่วนของ ประเภททีม VIP นั้น   ผู้ที่มีคะแนนชนะเลิศจะได้รับถ้วยรางวัลพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ส่วนประเภททีมครอบครัวรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับถ้วยรางวัลจาก พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี

footer_master

วุฒิภักร / ภาพ  กันยารัตน์ / ข่าว