AD WEB NET 2

 

เนม มอไซค์1

เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. ของวันที่ 16 พฤษภาคม 2560 พ.ต.ท.ธนกร เกรียงวุฒิไกร รอง ผกก.หน.สภ.ย่อยท่าฉลอม ต.ท่าฉลอม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ถูกชนบนสะพานสาครบุรี ต.ท่าจีน อ.เมือง จ.สมุทรสาคร และมีผู้เสียชีวิต จึงไปตรวจสอบพร้อมกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร ในที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ซูมเมอร์ X สีเหลืองดำ หมายเลขทะเบียน 1 กฆ 2704 สมุทรสาคร ล้มคว่ำอยู่ สภาพด้านหน้าถูกชนจนพัง และมีผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 คน ทราบชื่อต่อมาคือ นายศิริศักดิ์ อุยญาหาญ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1029/56 ถนนวิเชียรโชฎก ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร สภาพศพถูกชนและมีร่องรอยของการถูกทับตรงลำคอจนหัก ซึ่งก็พบว่ามีบรรดาไทยมุง ญาติ และเพื่อนๆ ของผู้เสียชีวิตมายืนดูศพกันเป็นจำนวนมาก พร้อมกับร้องขอให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ช่วยปั๊มหัวใจเพื่อให้เพื่อนฟื้นคืนชีพขึ้นมา แม้เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ จะได้พยายามทำทุกวิถีทางจนสุดความสามารถแล้ว แต่ก็ไม่สามารถช่วยนายศิริศักดิ์ฯ ไว้ได้ ส่วนแม่กับพี่สาวของผู้เสียชีวิต ทำได้แค่นั่งร้องไห้มองศพจนแทบจะหมดแรงเป็นลม

เนม มอไซค์2

นอกจากนี้ยังพบรถจักรยานยนต์สีขาวดำ ยี่ห้อฮอนด้า หมายเลขทะเบียน ขจน 206 สมุทรสาคร ล้มคว่ำอยู่อีก 1 คัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสมุทรสาครไปก่อนหน้านี้แล้ว ห่างออกไปอีกเล็กน้อยพบรถยนต์เก๋งโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน 4 กฎ 1283 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ด้วยสภาพด้านหน้ารถฝั่งซ้ายมีร่องรอยของการถูกชนจนพังเสียหาย มีคนขับยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ทางผู้ขับรถยนต์เก๋งขอสงวนชื่อและนามสกุลไว้ เนื่องจากบอกว่าตนเองไม่ได้เป็นผู้ชนรถจักรยานยนต์ แต่รถที่ชนเป็นรถยนต์กระบะที่พยายามจะขับแซงตนไป

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้รับแจ้งว่า พบรถยนต์กระบะยี่ห้อนิสสันสีแดงสภาพค่อนข้างเก่า หมายเลขทะเบียน ณต 5700 กรุงเทพมหานคร ด้านหลังรถถูกต่อเติมลูกกรงและหลังคา สำหรับใช้บรรทุกคนและสิ่งของ สภาพหน้ารถมีการถูกชนจนพังยับ ที่กระจกหน้ารถยังมีรอยแตกร้าว และยางล้อรถแตก จอดอยู่ริมถนนพระราม 2 ห่างจากจุดที่เกิดเหตุออกไปเกือบ 2 กิโลเมตรอีกด้วย

ทราบชื่อคนขับต่อมาคือ นายเจน ทองเอม อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19 หมู่ที่ 5 ต.บางกระเบา อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตามไปควบคุมตัวมาสอบปากคำที่ สภ.ย่อยท่าฉลอม และก็เกือบจะเกิดเหตุการณ์ชุลมุนขึ้น เมื่อญาติและเพื่อนๆ ของผู้เสียชีวิตตามที่ สภ.ย่อยท่าฉลอม เพราะโกรธแค้นที่คนขับรถยนต์กระบะชนแล้วหนีไม่ยอมรับผิดชอบต่อการกระทำความผิดในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องใช้การเกลี้ยกล่อมให้ทุกคนอยู่ในความสงบและเรียกญาติของผู้เสียชีวิตเข้าไปคุยจนเป็นที่เข้าใจถึงการดำเนินคดีตามกฎหมาย ทำให้ทุกคนยอมแยกย้ายกันกลับไป

ด้านคนขับรถยนต์เก๋ง เล่าว่า ขณะที่ตนเองกำลังขับรถขึ้นมาบนสะพานนั้น ก็มีรถยนต์กระบะพยายามขับแซงซ้ายขึ้นไป แต่ปรากฏว่าแซงไม่พ้น เพราะมีรถขับอยู่ข้างหน้าอีกคัน รถยนต์กระบะก็เลยปาดขวาออกมาจนชนกับหน้ารถด้านซ้ายของตน แล้วก็เสียหลักพุ่งข้ามไปอีกฟากหนึ่ง ไปชนกับรถจักรยานยนต์ 2 คัน ที่ขับสวนทางมา จนทำให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 คน และได้รับบาดเจ็บอีก 3 คน

ส่วนทางด้านของนายเจน ทองเอม คนขับรถยนต์กระบะ เล่าว่า ขณะที่ตนกำลังจะขับแซงรถเก๋งขึ้นไปนั้น ก็มีรถอีกคันขับมาปาดหน้า ตนจึงต้องรีบหักหลบอย่างเร็ว จนท้ายรถกระบะปัดไปชนกับหน้ารถยนต์เก๋ง แล้วรถของตนก็พุ่งไปชนกับรถจักรยานยนต์ที่ขับสวนทางมาฝั่งตรงข้ามกัน จนทำให้มีผู้เสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งหลังจากที่ชนแล้ว ด้วยความตกใจกลัวตนจึงรีบขับหลบหนีไป แล้วไปจอดอยู่ริมถนนพระราม 2 ก่อนขึ้นสะพานต่างระดับ เนื่องจากมีคนกระโดดเกาะข้างรถแล้วทุบกระจกให้ตนจอด ซึ่งตนก็รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและพร้อมจะรับผิดตามกฎหมาย  ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวคนขับรถยนต์เก๋งและรถยนต์กระบะไว้สอบปากคำ อีกทั้งยังจะได้มีการสอบสวนพยานที่เกิดเหตุด้วย ก่อนที่จะแจ้งความดำเนินคดีกับคนขับรถยนต์กระบะต่อไป …

นวพล / ภาพ / ข่าว