เพราะเราเพื่อนกัน (ส.ค.) ครั้งที่ 5

AD WEBSITE CABLE TV

vk สค 1

เมื่อช่วงค่ำของวันเสาร์ที่ 29 เมษายนที่ผ่านมา  ที่โรงเรียนสมุทรสาครวิทยาลัย  สมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนสมุทรสาครวิทยาลัย  ได้จัดงานเลี้ยงรุ่นในชื่องานว่า “เพราะเราเพื่อนกัน” ครั้งที่ 5 ซึ่งเป็นกลุ่มเพื่อน ส.ค. ม.รุ่นแรก มารวมตัวกัน  บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคักและเสียงพูดคุยของผองเพื่อนที่ไม่ได้เจอกันมานาน

vk สค 2

ในครั้งนี้มีนายสมชาย  สุวรรณกาญจน์  รองผู้อำนวยการโรงเรียนสมุทรสาครวิทยาลัย  กล่าวต้อนรับทักทายครูอาจารย์และศิษย์เก่าด้วยความอบอุ่น  จากนั้นพิธีอันสำคัญก็มาถึงนั่นก็คือ การร่วมแสดงมุทิตาจิตแด่อาจารย์  ผู้ประสิทธิ์ประสาทวิชาเมื่อครั้งที่ศิษย์เก่าเหล่านี้ได้ร่ำเรียนหนังสือ  เพื่อรำลึกถึงพระคุณของครูอาจารย์  ซึ่งก็ทำให้บรรยากาศในพิธีมุทิตาจิตเป็นไปอย่างชื่นมื่น  เป็นภาพที่ลูกศิษย์ที่ต่างไปประสบความสำเร็จในสาขาอาชีพและในชีวิตด้านต่างๆ ได้กลับมามอบดอกกุหลาบสีชมพู  และพวงมาลัย  แด่คุณครูผู้เป็นผู้อบรมสั่งสอน

vk สค 3

สำหรับงานในครั้งนี้  ได้จัดขึ้นเพื่อเป็นการพบปะสังสรรค์เหล่าเพื่อนฝูง ซึ่งบางคนก็แยกย้ายกันไป ไม่ได้พบเจอกัน การพบกันในงานนี้จึงเป็นโอกาสดีที่ทุกคนจะได้มาพบกันอีกครั้ง  เพื่อถามไถ่ถึงสารทุกข์สุขดิบ ความเป็นอยู่ หน้าที่การงาน เพราะหลายคนตั้งแต่จบการศึกษาในชั้นมัธยมศึกษาแล้ว  ก็ไม่ได้กลับมาพบปะกันอีกเลย  นับเป็นประโยชน์ที่จะสานต่อการทำกิจกรรมที่ดีร่วมกันต่อไป

           

ไกรสร / ภาพ  วีรวรรณ / ข่าว