เปิดตลาดประชารัฐ ตลาดต้องชม ตลาดน้ำคลองโคกขาม

AD WEB CCTV 14-6-60

ตลาดโคกขาม1

ที่ตลาดต้องชมตลาดน้ำคลองโคกขาม ตำบลโคกขาม อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธานเปิดงาน Grand Opening ตลาดประชารัฐ ระดับอำเภอ ตลาดประชารัฐ ตลาดต้องชม ตลาดน้ำคลองโคกขาม ตามนโยบายของรัฐบาล โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัด ส่วนราชการ ภาคเอกชน และประชาชน เข้าร่วมพิธีเปิดเป็นจำนวนมาก

ตลาดโคกขาม2

สำหรับตลาดน้ำคลองโคกขามนี้  เกิดขึ้นจากความต้องการของคนในหมู่บ้านที่ต้องการสร้างพื้นที่ริมคลองโคกขาม หมู่ที่ 2 ให้เป็นตลาดนัดชุมชน  เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสทางการตลาด เพิ่มช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ และส่งเสริมให้ประชาชนมีอาชีพ มีรายได้ และมีโอกาสในการทำกิจกรรมร่วมกัน รวมไปถึงผู้ที่มาท่องเที่ยว จะได้เที่ยวในเชิงวัฒนธรรมด้วย เพราะวัดโคกขามเป็นที่ประดิษฐานองค์หลวงพ่อสัมฤทธิ์ พระพุทธสิหิงส์ องค์ที่ 4

ตลาดโคกขาม3

จังหวัดสมุทรสาคร  จึงได้คัดเลือกให้ตลาดน้ำคลองโคกขาม เป็นตลาดต้องชม แห่งที่ 2 ของจังหวัดสมุทรสาคร  โดยตลาดน้ำคลองโคกขาม จะเปิดให้บริการในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ซึ่งภายในตลาดน้ำคลองโคกขาม  ตลาดต้องชมแห่งที่ 2 ของจังหวัดสมุทรสาคร ได้มีการจำหน่ายสินค้าธงฟ้า  อาหารพื้นบ้าน   สินค้าโอทอป  สินค้าจากกลุ่มวิสาหกิจชุมชน  พืชผักจากสวนของเกษตรกร  ขนมทองหยิบ  ทองหยอด  ฝอยทองจากกลุ่มผู้สูงอายุ 100 ปี เป็นต้น ทั้งนี้ตลาดน้ำคลองโคกขามได้มีผู้ประกอบการรายใหม่ที่แจ้งความประสงค์จำหน่ายสินค้า จำนวน 8 ราย  จากการเปิดรับลงทะเบียนผู้ประกอบการายใหม่เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

ตลาดโคกขาม4

วุฒิภักร / ภาพ  กันยารัตน์ / ข่าว