เสรีพิศุทธ์…บุกมหาชัย เยี่ยมเยียนภาคประมง

AD WEB CCTV 14-6-60

 

footer_master

เมื่อเวลาประมาณ 13.00น. ของวันที่ 25 ตุลาคม พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  เจ้าของฉายา “วีรบุรุษนาแก” และ “มือปราบตงฉิน”ได้เดินทางมาที่มหาชัย เพื่อพบปะพูดคุยกับภาคประมง ซึ่งวันนี้ก็มีตัวแทนภาคประมงหลายท่านมาให้การต้อนรับ เช่น ดร.วิชาญ ศิริชัยเอกวัฒน์ อดีตนายกสมาคมประมงแห่งประเทศไทย, นายกำจร มงคลตรีลักษณ์ นายกสมาคมการประมงจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งวันนี้ทางพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์นั้น ได้มาเปิดตัวในนามของหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ที่เพิ่งได้ผ่านการประชุมใหญ่ของพรรคไปเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม ให้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค

ซึ่งวันนี้ก็ได้เดินทางมาพร้อมกับทีมงานพรรคเสรีรวมไทย เพื่อพูดคุยกับปัญหาและผลกระทบที่ชาวประมงได้รับและหาแนวทางแก้ไข ตลอดจนได้มีการลงเรือประมงเพื่อสำรวจปัญหา ซึ่งสิ่งที่เห็นได้ชัดคือเรื่องผลกระทบจากกฎหมายต่างๆที่ทำให้มีเรือประมงต้องหยุดทำการและจอดนิ่งสนิทริมสองฝั่งแม่น้ำท่าจีนกันหลายลำ จากนั้นก็ได้ไปพบปะกับชาวประมงที่ศาลเจ้าแม่เนี่ย ข้างวัดบางหญ้าแพรก  การมาลงพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครในวันนี้     ก็เพื่อต้องการนำนโยบายของพรรคฯ มานำเสนอให้พี่น้องชาวประมงได้รับทราบเพื่อประกอบการตัดสินใจในการสมัครเป็นสมาชิกพรรค โดยนโยบายสำคัญที่พรรคเสรีรวมไทยให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกคือ การแก้ไขปัญหาความยากจนหรือแก้ปัญหาปากท้องให้กับพี่น้องประชาชน นอกจากนี้ยังเพื่อมารับฟังปัญหาของพี่น้องชาวประมงเกี่ยวกับการประกอบอาชีพเพื่อนำไปสู่การวางแนวทางการแก้ไขตามความต้องการของพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง

ขณะที่ทางชาวประมงที่มาร่วมรับฟังนโยบายของหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยนั้น ก็ได้เสนอปัญหาที่ต้องการให้รัฐบาลทั้งปัจจุบันหรืออนาคต เข้ามาช่วยแก้ไขเช่น เรื่องของบทลงโทษตาม พ.ร.ก.ประมงที่มีความรุนแรงเกินไปกับเจ้าของเรือประมง, ปัญหาการขาดแคลนแรงงานประมงที่ยังไม่สามารถแก้ไขได้อย่างเด็ดขาด, ปัญหาการรับซื้อเรือคืนที่ยังไม่มีความเป็นรูปธรรม และ ปัญหาการบังคับใช้เครื่องมือและกฎระเบียบต่างๆ กับเรือประมงเพื่อให้เป็นไปตามที่ IUU กำหนด ซึ่งบางอย่างไม่มีความสอดคล้องกับวิถีชีวิตจริงของการทำประมง เป็นต้น

 

tp-เสรี2 tp-เสรี3 tp-เสรี4

เอเชีย ภาพ / พรเพ็ญ ข่าว