ส.ค.ณ. มินิมาราธอน

AD WEB NET 20-5-60

 

โต้ง วิ่ง สคณ.1

ที่โรงเรียนสมุทรสาครบูรณะนายเทพประสิทธิ์ วงษ์ท่าเรือเป็นประธานในการแถลงข่าวการจัดงาน สมุทรสาครบูรณะ มินิ มาราธอน 2017 โดยมีนายสรรเสริญ ขวัญดี ผู้อำนวยการโรงเรียนสมุทรสาครบูรณะ และพันธมิตรผู้ร่วมจัดงานจากทั้งภาครัฐและภาคเอกชน เข้าร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้

การจัดงานในครั้งนี้นายสรรเสริญ ขวัญดี ผู้อำนวยการโรงเรียนสมุทรสาครบูรณะ กล่าวว่าเป็นการจัดงานวิ่งมินิมาราธอนครั้งแรกของโรงเรียน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำรายได้เข้ามาพัฒนาสถานศึกษา อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการออกกำลังการและการสร้างการมีส่วนร่วมของโรงเรียน ผู้ปกครอง ศิษย์เก่าศิษย์ปัจจุบันรวมถึงประชาชนทั่วไป ในการร่วมกันพัฒนาโรงเรียน

โต้ง วิ่ง สคณ.2

โดยได้แบ่งการแข่งขันออกเป็น 3ประเภทด้วยกันคือมินิมาราธอน 10.5 กม., วิ่งเพื่อสุขภาพ Fun RuN 5กม., เดินเพื่อสุขภาพ 3 กม. โดยในระยะ 3 กม.จะไม่มีการแข่งขัน เป็นการวิ่งเพื่อความสนุกและออกกำลังกาย ส่วนในระยะ 5กม. และ 10.5 กม. นั้น ผู้ที่เข้าเส้นชัยในลำดับที่ 1-7 จะได้รับถ้วยรางวัล และผู้ที่เข้าเส้นชัยทุกคนจะได้รับเหรียญรางวัล  ส่วนนักเรียนนั้น ที่ได้อันดับ1-10 ของแต่ละรุ่นจะได้รับถ้วยรางวัลเช่นเดียวกัน  โดยทุกประเภทจะมีค่าสมัคร300บาท ส่วนVIP ค่าสมัคร1000บาทจะได้รับถ้วยรางวัลด้วย

โต้ง วิ่ง สคณ.3

เส้นทางการวิ่งจะออกสตาร์ทกันที่โรงเรียนสมุทรสาครบูรณะไปตามถนนเดิมบาง ผ่านวัดโสภณาราม มาทางถนนเอกชัย ตัดเข้าถนนสรศักดิ์และเข้าเส้นชัยที่โรงเรียน ซึ่งเส้นทางที่เลือกนั้น จะเลือกเส้นที่มีจุดตัดน้อยที่สุดเพื่อความสะดวกในการวิ่งและไม่รบกวนการจราจร การวิ่งนั้นจะมีขึ้นในวันที่ 2 กรกฎาคม ส่วนงานทอดผ้าป่าการศึกษาจะมีขึ้นในวันที่ 4 กรกฎาคม  ใครที่อยากสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน สามารถสมัครได้แล้วตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันแข่ง โดยจะปิดรับสมัครเมื่อเต็มจำนวน 3,000 คน ช่องทางการสมัครคือ สมัครทางเว็ปไซด์ของโรงเรียนสมุทรสาครบูรณะ หรือมาสมัครได้ที่โรงเรียนโดยตรง

เอเซีย ภาพ/พรเพ็ญ ข่าว