สาว รง.เข้าร้องทนาย

AD WEB NET 20-5-60

สาวโรงงาน1

เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ของวันที่ 2 กรกฎาคม 2560 นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน ได้พานางสาวกบ (นามสมมติ) อายุ 20 ปี พนักงานโรงงานแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอกระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เข้าร้องเรียนผ่านทีมงานทนายประชาชนและผู้สื่อข่าว หลังจากที่นางสาวกบ (นามสมมติ) ได้ถูกบุรุษพยาบาลของสถานบริการทางการแพทย์เอกชนแห่งหนึ่งลวนลามขณะที่เธอไปทำการล้างแผล เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2560 เวลาประมาณ 19.00 น. ที่ผ่านมา

นางสาวกบ (นามสมมติ) เล่าว่า ในวันนั้นเธอได้ไปทำการล้างแผลที่บริเวณโคนต้นขาข้างขวา เนื่องจากถูกความร้อนของที่หนีบผมทำให้เป็นแผลไฟไหม้พุพอง ซึ่งเมื่อไปถึงก็มีบุรุษพยาบาลคนหนึ่งเป็นคนทำแผลให้เธอ โดยให้ขึ้นไปนอนคว่ำบนเตียง จากนั้นก็ถกขากางเกงผ้าขาสั้นของเธอขึ้นมาสูงเกือบถึงเอว แล้วก็ลงมือทำแผลให้ แต่ใช้เวลานานมากกว่าปกติเกือบครึ่งชั่วโมง ซึ่งในช่วงที่ทำแผลอยู่นั้น บุรุษพยาบาลคนที่หญิงสาวกล่าวถึง ก็ให้เธอแหกขาอีกข้างหนึ่งออก ซึ่งเธอก็ทำตามเพราะคิดว่าน่าจะช่วยทำให้การทำแผลง่ายขึ้น แล้วก็ได้ชวนพูดคุยและถามเรื่องส่วนตัวของเธอต่างๆ นานา เช่น มีแฟนแล้วใช่มั้ย เพิ่งมีประจำเดือนหรือป่าว โสดมั้ย นอกจากนี้พฤติกรรมที่เชื่อได้ว่าเป็นการลวนลามเธอขณะที่กำลังทำแผลให้คือ มือของบุรุษพยาบาลคนนั้นได้ไปสัมผัสของสงวนของเธอหลายครั้ง ซึ่งเธอเองก็อยากจะร้องให้คนช่วยแต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ได้แต่อดทนจนทำแผลเสร็จ ก็รีบออกมาจากห้องนั้น และไม่รอรับใบนัด

นางสาวกบฯ เล่าอีกว่า หลังจากที่ออกมาจากห้องทำแผลแล้ว เธอก็รีบกลับบ้านและเล่าให้เพื่อนที่ไปด้วยกัน กับคนที่บ้านฟัง ซึ่งเพื่อนก็บอกให้โทรศัพท์มาแจ้งผู้ดูแลโรงพยาบาลเอกชนดังกล่าว หลังจากนั้นเธอก็โทรศัพท์มาเล่าให้ทางโรงพยาบาลฟังและทางผู้รับเรื่องก็บอกว่าจะรายงานให้ผู้บริหารทราบ อีกทั้งยังจะได้เรียกบุรุษพยาบาลคนดังกล่าวมาสอบสวนข้อเท็จจริง ซึ่งหากกระทำผิดจริงก็จะต้องถูกไล่ออก แต่เบื้องต้นทางผู้รับเรื่องได้บอกกับเธอว่าจะย้ายบุรุษพยาบาลคนนั้นไปอยู่ที่อื่นก่อน แล้วก็นัดให้เธอมาพบกับผู้บริหารฯ ในเวลาประมาณ 19.00 น. ของอีกวันหนึ่ง ซึ่งเธอก็ไปแต่ไม่พบใคร

สาวโรงงาน2

ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 12.00น.ของวันที่ 3 กรกฎาคม 2560 นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทนายประชาชน ได้พานางสาวกบ   เข้าพบ ร.ต.อ.สมพิษ บุญลือ รองสว.สอบสวนสภ.กระทุ่มแบน   เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี โดยทางด้านนางสาวกบฯ กล่าวว่าขณะนี้แผลของตนเริ่มหายแล้ว แต่ปรากฏว่าขณะนี้ทางบุรุษพยาบาลและทางโรงพยาบาลยังไม่ได้ติดต่อกลับมาเลยและก็แค่คำขอโทษสักคำก็ไม่เคยได้ โดยตนติดต่อไปก็บ่ายเบี่ยงตลอด และไม่เคยให้เข้าพบเลย ซึ่งทำแบบนี้ตนจะดำเนินการให้ถึงที่สุด

ส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่เจ้าของคดี บอกว่า  ขณะนี้ตนได้ทำการสอบสวนเบื้องต้นแล้วและจะดำเนินการออกหมายเรียกนายหนุ่ม นามสมมุติ อายุ 25 ปี บุรุษพยาบาลซึ่งเป็นผู้ถูกกล่าวหามาดำเนินการสอบสวนก่อนถ้ามีความผิดก็จะดำเนินการตามกฏหมายต่อไป../

 

สุเมธ/ภาพ/ข่าว