สมุทรสาคร ออน เดอะ โชว์

AD WEB NET แก้ไข 3-11-60

footer_master

เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 2 สิงหาคม ที่ผ่านมา จังหวัดสมุทรสาคร ได้จัดงานแถลงข่าวการจัดงาน สมุทรสาคร ออน เดอะ โชว์ ขึ้น ที่  โรงแรมแกรนด์เซนเตอร์พอยต์ เทอร์มินอล 21 สุขุมวิท กรุงเทพมหานคร โดยมีนาย นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธาน ในการแถลงข่าว พร้อมด้วย ดร.อภิวัฒน์ วังวิวัฒน์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร และนาย ชาธิป ตั้งกุลไพศาล ประธานกลุ่ม YEC หอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร

ซึ่งทางด้านผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร  ได้เปิดเผยว่า จังหวัดสมุทรสาครเป็น จังหวัดที่มีศักยภาพเพียบพร้อม ทั้งในด้านอุตสาหกรรม การประมง เกษตรกรรม หัตถกรรม การท่องเที่ยว ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม ตามคําขวัญของจังหวัดที่ว่า “เมืองประมง ดงโรงงาน ลานเกษตร เขต ประวัติศาสตร์” นอกจากนี้ยังมีทําเลที่ตั้งที่ติดกับกรุงเทพมหานคร สะดวกง่ายดายต่อการเดินทาง และใน แผนพัฒนาจังหวัด ปี 2561-2564 ได้กําหนดเป้าหมายในการพัฒนาเอาไว้ว่า “เมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ เกษตรและอาหารปลอดภัย ท่องเที่ยวทางเลือกใหม่ สังคมเป็นสุข”

ในด้านของการท่องเที่ยว จังหวัดสมุทรสาครมีป่าชายเลนที่มีความอุดมสมบูรณ์ มีความหลากหลาย ทางชีวภาพ เหมาะกับการเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศหรือแหล่งเรียนรู้ทางธรรมชาติ นอกจากนี้ ยังเป็นเมือง ที่บันทึกในประวัติศาสตร์เรื่องราวของพันท้ายนรสิงห์ผู้ชื่อสัตย์ จงรักภักดี และป้อมวิเชียรโชฎก ซึ่งสร้างในสมัย รัชกาลที่ 3 เพื่อป้องกันข้าศึกทางทะเลเหมาะแก่การเป็นแหล่งเรียนรู้ทางประวัติศาสตร์

นอกจากนี้ สมุทรสาครยังมีทั้งสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตร ประวัติศาสตร์ ศาสนา ศิลปวัฒนธรรม ตลอดจนสินค้า OTOP เครื่องปั้นดินเผา ไม้ดอกไม้ประดับ และไม้ผล สําหรับในด้านตัวเลข ในปี 2559 มี นักท่องเที่ยวมาเยือนจังหวัดสมุทรสาครทั้งไทยและต่างชาติรวมทั้งสิ้น 1,543,746 คน เพิ่มขึ้นจากปีก่อน หน้า 2.38% และมีรายได้จากการท่องเที่ยวรวมทั้งสิ้น 2,305 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า 5.89%

ในด้านของสินค้า OTOP จังหวัดสมุทรสาคร มีผลิตภัณฑ์ OTOP จํานวน 209 ราย รวม 532 ผลิตภัณฑ์ ซึ่งผลิตภัณฑ์เด่นของจังหวัดก็คือ เครื่องเบญจรงค์ จังหวัดสมุทรสาครมีรายได้จากผลิตภัณฑ์ OTOP ในปี 2560 รวมทั้งสิ้น 3,275 ล้านบาท ซึ่งเฉพาะเครื่องเบญจรงค์อย่างเดียวที่ทํารายได้ถึง 205 ล้านบาท

ดังนั้นจังหวัดสมุทรสาครจึงร่วมกับภาคเอกชนเตรียมจัดงาน “สมุทรสาคร ออน เดอะ โชว์” (SAMUTSAKHON ON THE SHOW) ระหว่างวันที่ 20-24 สิงหาคม 2561 ณ ลานกิจกรรมสแควร์โซน C ด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และบริเวณชั้น 3 โซน Atrium ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นงานมหกรรมที่นําเสนอของดีจังหวัดสมุทรสาคร ให้นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติได้สัมผัส ณ กลางใจ เมือง ในรูปแบบทันสมัยและแปลกใหม่ที่ผู้เข้าชมงานจะต้องอัศจรรย์ใจ

โดยภายในงานจะนําเสนอศักยภาพด้านอุตสาหกรรมประมงและอุตสาหกรรมอื่น ๆ ที่โดดเด่นของ สมุทรสาคร จําหน่ายผลิตภัณฑ์เด่น ที่คัดเลือกมาแล้วว่าเป็นของที่ขึ้นชื่อภายในจังหวัด รวมกันไว้ในที่เดียว มี ให้ชม ชิม ชอปกันตามอัธยาศัย นําเสนอสถานที่ท่องเที่ยวและเส้นทางท่องเที่ยว ที่แบ่งตามความสนใจของ กลุ่มที่มีความชอบแตกต่างกัน เช่น เส้นทางท่องเที่ยววิถีชุมชน เส้นทางแสนอร่อยสําหรับนักชิม เส้นทาง ท่องเที่ยวเชิงเกษตร ฯลฯ มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย เช่น ท่าฉลอม ซึ่งยังคงไว้ด้วยมนต์เสน่ห์ของ ชุมชนดั้งเดิม และเป็นก้าวแรกของชุมชนจีนในสยาม หรือบ้านแพ้ว ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่ให้ทั้ง ความรู้และความเพลิดเพลิน และยังจะได้ชมการประดิษฐ์งานฝีมือเบญจรงค์ที่ผสานไว้ทั้งศาสตร์และศิลป์อย่าง ลงตัว ในงานยังมีวัฒนธรรมประเพณีพื้นบ้านที่งดงาม รวมทั้งอาหารและของดีประจําจังหวัด มานําเสนอให้ได้ ชมกัน

 

footer_master footer_master footer_master footer_master

เอเซีย ภาพ/พรเพ็ญ ข่าว