พิธีบำเพ็ญกุศลและกิจกรรมน้อมรำลึกเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต ร.9

AD WEB NET แก้ไข 3-11-60

footer_master

พิธีบำเพ็ญกุศลและกิจกรรมน้อมรำลึกเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ของจังหวัดสมุทรสาคร ได้เริ่มตั้งแต่ช่วงเช้าใน เวลา 6.30 น. โดยที่วัดเจษฎาราม พระอารามหลวง ได้มีพิธีทำบุญตักบาตร ถวายเป็นพระราชกุศล ครบรอบ 2ปี แห่ง การสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยนายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในการจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย จุดเครื่องทองน้อยหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร จากนั้นพระสงฆ์ให้ศีล สวดพระพุทธมนต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดถวายเครื่องไทยธรรม ทอดผ้าไตร 10 ไตร พระสงฆ์สดับปกรณ์ พระสงฆ์อนุโมทนา กรวดน้ำ เป็นอันเสร็จสิ้นพิธี จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ก็ได้นำผู้เข้าร่วมพิธีทุกคน ทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระภิกษุสงฆ์จำนวน 89 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 เนื่องในวันคล้ายวันเสด็จสวรรคต 13 ตุลาคม

footer_master

จากนั้นในเวลา 9.00 น. ที่ลานหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร นายสมคิด      จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ประธานในพิธีได้วางพวงมาลาเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ต่อด้วยนำผู้เข้าร่วมพิธีซึ่งประกอบไปด้วย ข้าราชการพลเรือน ตุลาการ อัยการ ทหาร ตำรวจ เหล่ากาชาด นักเรียน นักศึกษา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ภาคเอกชน พ่อค้า และประชาชนถวายบังคม 3 ครั้ง ด้วยความพร้อมเพรียงสวยงามและสมพระเกียรติ จากนั้นส่วนราชการและหน่วยงานต่างๆ จึงได้วางพวงมาลาเป็นลำดับต่อกันไป

tp-จังหวัดสมุทรสาคร3

และในเวลา 16.00 น. ได้มีพิธีสวดมนต์และเจริญจิตตภาวนาเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล โดยมีนายสมคิด จันมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยข้าราชการพลเรือน ตุลาการ อัยการ ทหาร ตำรวจ เหล่ากาชาด นักเรียน นักศึกษา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ภาคเอกชน พ่อค้า ประชาชน และแขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วมพิธีกันอย่างพร้อมเพรียง และในเวลา 19.00 น.ได้มีพิธีจุดเทียนเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ณ ศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร

tp-จังหวัดสมุทรสาคร4

footer_master

เอเชีย ภาพ / พรเพ็ญ ข่าว