ชาวสมุทรสาคร ทำดีเพื่อพ่อหลวง ร.9

AD WEB CCTV 14-6-60

footer_master

เริ่มกันที่แรก ที่ร้านป้าอ้วน ร้านน้ำชามหาชัย วันนี้ป้าอ้วนหยุดขาย 1 วัน แต่ไม่ปิดร้าน ยังคงเปิดร้านให้บริการเหมือนเดิม แต่เป็นการให้บริการในรูปแบบแจกน้ำฟรี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยน้ำที่นำมาแจกในวันนี้ก็มีทั้งน้ำหวานแดง ชาดำเย็น และโอเลี้ยง ใครชอบดื่มแบบไหนก็รับแบบนั้นคนละ 1 ถุงใหญ่ๆ แจกกันตั้งแต่เช้า จนถึงเย็น หรือตลอดทั้งวันไม่มีอั้น ขณะที่บรรดาทั้งลูกค้าขาประจำและลูกค้าขาจรของร้านป้าอ้วนน้ำชามหาชัยนั้น ก็มาเข้าคิวรอรับน้ำกันอย่างเนืองแน่น ซึ่งรอยยิ้มที่เราเห็นในวันนี้ คือความสุขที่ทุกคนตั้งใจทำสิ่งดีๆ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน

tp-ร่วมแจก3

มาต่อกันที่ บริษัท เอ็มมอร์เตอร์ 1994 จำกัด กันบ้าง ที่เรียกได้ว่ามีคนมารอแน่นหน้าร้านกันตั้งแต่เช้าเลย เพราะวันนี้ที่นี่เข้าได้จัดกิจกรรม ทำดีเพื่อพ่อหลวง โดยใช้ชื่อว่า ร้านเอ็ม ทำดีให้พ่อดู โดยที่หน้าร้านมีการตั้งเต็นท์แจกข้าวกระเพราะหมูสับ ไข่ดาว และแจกเครื่องดื่มจากร้านคาเฟ่ขมุน ให้อร่อยและอิ่มกันแบบฟรีๆ แต่ส่วนที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากก็คือการบริการถ่ายน้ำมันเครื่องรถจักรยานยนต์ ราคาพิเศษ เพียง 30 บาท ซึ่งก็มีประชาชนมาลงชื่อเพื่อรับบริการกันเยอะทีเดียว โดยวันนี้ทีมช่างก็ทำงานกันแบบไม่หยุด คาดว่าเมื่อเสร็จสิ้นภารกิจแล้ว น่าจะให้บริการได้มากว่า 100 คัน ซึ่งนี่ก็เป็นเรื่องดีๆที่ใครก็ตั้งใจทำเพื่อพ่อหลวงรัชกาลที่ 9

tp-ร่วมแจก2

ส่วนอีกที่ที่ได้จัดกิจกรรมทำดีเพื่อพ่อมาหลายครั้งแล้ว กับบ้านของนายณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หรือ โค้ชยะ ผู้ฝึกสอนวอลเล่ย์บอลหญิงทีมชาติไทย ซึ่งวันนี้ทางครอบครัวของโค้ชยะ กลุ่มญาติ และกลุ่มเพื่อน ก็ได้ร่วมกันปรุงก๋วยเตี๋ยวหมูรสเด็ดเลี้ยงฟรี ให้กับทุกคนที่ผ่านไปมา ซึ่งเตรียมเส้นไว้ถึง 20 กิโลกรัม พร้อมเครื่องแบบแน่นๆ ให้ทุกคนได้กินฟรี แถมยังมี     สตอเบอรี่ปั่นเอาไว้ดื่มให้ชื่นใจด้วย ซึ่งครั้งนี้ก็เป็นอีกหนึ่งครั้งที่ครอบครัวได้ร่วมกันทำดีเพื่อถวายแด่พ่อหลวง และทุกคนบอกว่า มีความสุขที่ได้ทำ แม้จะเป็นเรื่องเล็กๆ แต่ก็ทำด้วยใจ มีความสุขทั้งคนให้และคนรับ

tp-ร่วมแจก4

อีกหนึ่งที่ที่ทีมข่าวได้เก็บภาพให้ชมกันก็คือ บริเวณฝั่งตรงข้ามสถานีอนามัยบ้านอ้อมโรงหีบ ม.7 ต.บ้านเกาะ ซึ่งนางสาวอังคณา ควชะกุล เจ้าของร้านเจ้ณาข้าวมันไก่ ได้เปิดร้านข้าวมันไก่ให้ลูกค้ารับประทานฟรีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยทางด้านนางสาวอังคณาฯ บอกว่า เนื่องจากวันที่ 13 ตุลาคม 2561 เป็นวันครบรอบ 2 ปี วันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  ในหลวงรัชกาลที่ 9  ทางร้านจึงชวนผู้ใจบุญและผู้มีจิตศรัทธาร่วมกันแจกข้าวมันไก่ให้กับประชาชนในพื้นที่และประชาชนทั่วไปจำนวน 500 ห่อ  เพราะสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่9 โดยตนทำมาแล้วรวม 3 ครั้ง ซึ่งความรู้สึกที่ทำเพราะตั้งแต่เด็กจนโตเห็นพระองค์ท่านไปช่วยเหลือราษฎรทุกวันจึงมองว่าพระองค์ท่านเหน็ดเหนื่อยกับประชาชนมามาก ตนจึงทำเพื่อระลึกถึงพระกรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาล9 ที่สถิตอยู่ในใจของตนตลอดไป

ทีมข่าวมหาชัยเคเบิลทีวี