รวมตัวขับไล่นายก อบต.คลองตัน

AD WEBSITE CABLE TV แก้ไข 8-3-60

 

tp-คลองตัน1 tp-คลองตัน2

เมื่อช่วงเช้าของวันจันทร์ ที่ 20 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ได้มีชาวบ้านในตำบลคลองตันกว่า 200 คน ได้มารวมตัวกันที่หน้า อบต.คลองตัน เพื่อทวงถามความจริงเรื่องที่ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ป่วยเอดส์ในตำบลทั้งหมดไม่ได้รับเบี้ยมาสองเดือนแล้ว รวมทั้งได้มีการนำป้ายข้อความจำนวนมากมาติดบริเวณหน้า อบต. โดยแต่ละป้ายมีข้อความเกี่ยวกับการไม่ได้รับเบี้ย และอยากขับไล่ นายก อบต.คลองตันให้ออกจากตำแหน่งไป เนื่องจากที่ผ่านมาไม่ได้ทำผลงานอะไรให้กับชุมชน ซึ่งทางฝั่งอบต.นั้นก็มี นายอนันต์ จั่นบางยาง นายก อบต.คลองตัน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ของ อบต.ก็ออกมารับฟังและชี้แจ้งเรื่องที่เกิดขึ้น

หลังจากนั้นในเวลาประมาณ 10.30 น. นายเอกวิทย์ มีเพียร นายอำเภอบ้านแพ้ว ก็ได้เดินทางมารับฟังปัญหา พร้อมเป็นคนกลางในการไกล่เกลี่ยเรื่องที่เกิดขึ้น โดยชาวบ้านบอกว่า อยากให้ทาง อบต.ออกมาชี้แจงว่า ทำไมเบี้ยที่ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ป่วยเอดส์ที่ต้องได้ทุกเดือน ถึงไม่ได้มาสองเดือนแล้ว ในเรื่องนี้ทาง อบต.บอกว่า เป็นเพราะเรื่องเอกสารเกี่ยวกับข้อบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปียังดำเนินการไม่เรียบร้อย เพราะครั้งแรกที่ส่งไปคือวันที่ 20 ตุลาคม ก็โดนตีกลับมา เพราะเอกสารไม่สมบูรณ์ และก็ได้มีการแก้ไขและส่งไปอีกหลายรอบ แต่ก็ยังไม่ครบถ้วน โดยทางนายอำเภอชี้แจงว่า เรื่องของเบี้ยต่างๆ ที่ยังไม่ได้นั้น ตอนนี้น่าจะเรียบร้อยแล้ว เพราะทาง อบต.ได้แก้ไขเอกสารและส่งมาให้สมบูรณ์แบบในขณะที่มีการชุมนุม ซึ่งเดี๋ยวเมื่อเดินทางกลับอำเภอ ก็จะทำเรื่องเซ็นต์เอกสารให้ ก็จะสามารถจ่ายเบี้ยได้ตามปกติ

และนอกจากเรื่องเบี้ยต่างๆแล้ว เรื่องยังได้ลุกลามบานปลาย เนื่องจากชาวบ้านไม่พอใจการทำงานของ นายก อบต. โดยเห็นว่าที่ผ่านมาตลอดเวลาที่ดำรงตำแหน่งไม่ได้สร้างผลงานอะไรให้กับท้องถิ่นเลย อย่างเช่นโครงการในปี 2560 จำนวน 6 โครงการ ซึ่งก็มีเรื่องไฟส่องสว่าง เรื่องการยกระดับถนน เรื่องกล้องวงจรปิด ก็ไม่ได้รับการดำเนินงานจนท้ายที่สุดก็มีการกันงบประมาณไว้ แต่ก็ยังไม่มีวี่แววว่าโครงการจะเดินต่อไปได้ชาวบ้านจึงอยากให้ นายก อบต.คลองตัน ลาออกจากตำแหน่งไป เพราะตอนนี้ชาวบ้านขาดความนับถือไปแล้ว ซึ่งก็มีชาวบ้านหลายคนตะโกนบอกให้ลาออก รวมทั้งมีผู้พิการรายหนึ่งได้เข้าไปก้มลงกราบเพื่อขอให้ นายก อบต.ลาออกจากตำแหน่ง ถ้าลาออกทุกคนก็จะแยกย้ายกันกลับ ซึ่งสถานการณ์ก็ดูเหมือนจะตึงเครียดไปทุกขณะ เพราะนายอนันต์จั่นบางยาง นายก อบต.คลองตัน ก็ยังไม่ให้คำตอบว่าจะลาออกหรือไม่ ซึ่งทางชาวบ้านก็บอกว่าจะปลดป้ายที่แขวนหน้า อบต.เดินทางไปพบผู้ว่าราชการจังหวัดทันที ถ้ายังไม่ลาออกท้ายที่สุด นายอำเภอบ้านแพ้ว จึงเรียกตัวแทนชาวบ้าน เข้าไปพูดคุยถึงทางออกของปัญหา โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง และได้ออกมาชี้แจงให้ชาวบ้านทุกคนฟังว่าอยากให้ทุกคนใจเย็น เพราะตอนนี้กระบวนการในการตัดสินเรื่องนี้มีอยู่แล้ว สำหรับเรื่องเบี้ยต่างๆนั้นก็ได้ข้อสรุปเรียบร้อยแล้ว ส่วนเรื่องของการบริหารจัดการงานของอบต.ที่เห็นว่าไม่ดี และอยากให้ นายก อบต.ลาออกนั้น ก็ขอเวลาอีกไม่นาน เพราะตอนนี้ได้มีการดำเนินการทางกฎหมายอยู่แล้ว และทางจังหวัดก็ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงอยู่โดยมีระยะเวลา 180 วัน ซึ่งตอนนี้กระบวนการก็ผ่านมา 60 วันแล้ว ซึ่งหากมีการขยายเวลา ก็น่าจะใช้เวลานานสุดก็ไม่เกิน 4 เดือน จะได้รู้คำตอบว่า นายก.อบตคลองตันจะพ้นจากตำแหน่งหรือไม่ จึงอยากให้รอก่อนซึ่งการสอบข้อเท็จจริงนั้นก็มีหลักฐานปรากฏครบถ้วนอยู่แล้ว เมื่อชาวบ้านได้รับคำชี้แจงก็ยอมแยกย้ายกันเดินทางกลับ

tp-คลองตัน3 tp-คลองตัน4 tp-คลองตัน5

  เอเซีย  ภาพ / พรเพ็ญ ข่าว