พม.สค.ลงพื้นที่

AD WEB NET แก้ไข 14-6-60

 

ช่วยเหลือผู้ยากจน1

นางจินตนา  จันทร์บำรุง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสมุทรสาคร พร้อมทั้งนายวรเชษฐ อุยยาหาญ ผู้ใหญ่บ้าน ม.5 ต.บ้านบ่อ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านบ่อ และอสม.บ้านบ่อ ได้ลงพื้นที่นำเครื่องอุปโภค บริโภคและเงินจำนวนหนึ่งเพื่อช่วยเหลือครอบครัวของนางปราณี นิรทุกข์ อายุ 46 ปีอยู่ที่บ้านเลขที่ 35 ม.5 ต.บ้านบ่อ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ซึ่งครอบครัวดังกล่าวมีอยู่กัน 5 คนมีนางแดง ชัยมงคล อายุ 65 ปี( แม่ของนางปราณี )ป่วยเป็นมะเร็งเต้านม นางปราณีฯ ป่วยเป็นเนื้องอกที่มดลูกและลำไส้ ส่วนลูกชายนางปราณี อายุ16ปี ป่วยเป็นไซนัส ภูมิแพ้ และเป็นโรคหัวใจ ซึ่งตอนนี้ต้องออกจากเรียนกลางคัน  เนื่องจากปัญหาเรื่องสุขภาพ นอกจากนี้ครอบครัวยังอยู่ด้วยความยากลำบากบางวันไม่มีแม้เงินกินข้าว

ช่วยเหลือผู้ยากจน2

ทางด้านนางจินตนา  จันทร์บำรุง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่าแนวทางการช่วยเหลือนั้นตนจะดูแลเรื่องการรักษาพยาบาลโดยได้ประสานกับทางโรงพยาบาลสมุทรสาครและประสานกับทางสถานีอนามัยบ้านบ่อให้ดูแลผู้ป่วยทั้งคุณยายและคุณปราณี ส่วนลูกซึ่งอยู่ในวัยเรียนซึ่งคนโตอายุ 16 ปี ไม่ได้เรียน ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีบัตรประชาชน ซึ่งทางพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสมุทรสาคร จะติดต่อให้เด็กได้เรียน ติดต่อเรื่องทุนการศึกษา หาทุนให้เด็กได้เรียน รวมถึงน้องชายด้วย

AD WEB NET แก้ไข 14-6-60

สำหรับเรื่องที่อยู่อาศัย ที่มีสภาพทรุดโทรมก็จะปรับปรุงที่อยู่อาศัย รวมทั้งประสานพื้นที่กลุ่มผู้นำชุมชน,อบต.บ้านบ่อ,สถานีอนามัยบ้านบ่อ ได้มาช่วยเหลือดูแลและตนจะติดตามเยี่ยมเป็นระยะและจะดูแลอย่างต่อเนื่อง ส่วนทางด้านนางปราณี นิรทุกข์ บอกว่าตนรู้สึกสบายใจมากขึ้น อย่างน้อยเงินก้อนนี้ตนจะได้มีเงินไว้รักษาแม่ รักษาลูกและรักษาตัวเอง พร้อมขอขอบคุณทุกคนที่ให้การช่วยเหลือ ตนจะใช้เงินทุกบาททุกสตางต์ให้มีคุณค่ามากที่สุด ประชาชนผู้ใจบุญที่ต้องการช่วยเหลือครอบครัวนี้ สามารถบริจาคเงินช่วยเหลือได้ที่ บัญชีนางปราณี นิรทุกข์ ธนาคารไทยพาณิชย์จำกัด (มหาชน) สาขาปากน้ำหลังสวน เลขที่บัญชี 568- 224706-0 หรือติดต่อที่หมายเลขโทรศัพท์ 064-7506010…./

สุเมธ/ภาพ/ข่าว