รวบ 2 สาวต้มตุ๋น หลอกซื้อรถขายดาวน์ก่อนเชิดหนี

AD-WEB-CCTV-6-12-61

s - รวบสองสาว-01

เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. ของวันที่ 4 กรกฎาคม 2562 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่สถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน หลังจากทราบว่าตำรวจ สภ.กระทุ่มแบน สามารถจับกุมผู้ต้องหา 2 คน ที่ร่วมกันก่อเหตุฉ้อโกงทรัพย์ประชาชนเป็นรถยนต์และรถจักรยานยนต์ได้ แล้วนำตัวมาสอบปากคำ โดยมีผู้เสียหายหลายรายเข้ามาชี้ตัว ซึ่งคดีนี้มีผู้เสียหายจากทั่วประเทศมากกว่า 80 ราย คิดเป็นมูลค่าความเสียหายกว่า 30 ล้านบาท ส่วนผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมตัวได้ 2 คน คือ นางสาวปวริศา นาครอด (ปุ้ย)  อายุ 27 ปี เป็นชาว จ.ชลบุรี ถูกจับกุมตัวได้ที่จังหวัดชุมพร กับ นางสาวชมพูนุท พงศธรพิพัฒน์ (พลอย) อายุ 32 ปี เป็นชาว จ.จันทบุรี ถูกจับกุมตัวได้ที่จังหวัดจันทบุรี

s - รวบสองสาว-02

ด้านผู้เสียหายกว่า 20 รายที่เดินทางมาชี้ตัว ก็ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวเหมือนกันว่า ผู้ต้องหา 2 คนนี้ คือ คนที่ร่วมกันก่อเหตุฉ้อโกงทรัพย์เป็นรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไป โดยมีพฤติการณ์คือ เมื่อมีคนประกาศขายดาวน์ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว ก็จะทำทีอินบ๊อกซ์เข้ามาคุยหว่านล้อม และบอกว่าสนใจจะซื้อรถจากนั้นก็มีการนัดคุยกันเพื่อตกลงทำสัญญาซื้อขายแบบขายดาวน์ โดยทางผู้ต้องหาจะผ่อนต่อให้จนครบค่างวดในสัญญาที่ทำไว้กับไฟแนนซ์ เมื่อตกลงเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็จ่ายเงินดาวน์ให้กับผู้เสียหายซึ่งมีตั้งแต่10,000 – 40,000 บาท ขึ้นอยู่กับประเภทของรถ เมื่อผู้ต้องหาได้รถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ไปแล้ว ก็จะมีทั้งไม่ผ่อนต่อเลย หรือผ่อนต่อให้อีก 1 – 2 เดือน จากนั้นก็จะเงียบหายไป ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย ทำให้ผู้เสียหายต้องผ่อนชำระต่อ หรือบางคนไม่มีเงินผ่อนกับไฟแนนซ์ก็ต้องถูกไฟแนนซ์ยื่นฟ้อง ทำให้เสียทั้งเงินและเสียทั้งประวัติ

s - รวบสองสาว-03

ผู้เสียหายรายหนึ่งบอกว่า หลังจากที่ถูกก่อเหตุฉ้อโกงในลักษณะดังกล่าว ก็ได้มีการรวมตัวกันเกือบ 100 คน ซึ่งเป็นผู้เสียหายจากทั่วประเทศที่เคยแจ้งความไว้ตามโรงพักต่างๆ นั้น ไปแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่กองปราบฯด้วย จนกระทั่งมาทราบว่า ทางกองปราบได้ส่งเรื่องต่อมาที่ สภ.กระทุ่มแบน และตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหา 2 คนไว้ได้ จึงได้เดินทางมาดูตัวเพื่อยืนยันผู้กระทำความผิด ซึ่งก็ไม่ผิดตัวอย่างแน่นอน เป็นสองสาวนี้ที่ร่วมกันก่อเหตุฉ้อโกงรถของพวกตนไป พร้อมกันนี้ก็ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กระทุ่มแบน ที่ทำงานได้อย่างรวดเร็วติดตามตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ ไม่เช่นนั้นคงจะต้องไปก่อเหตุในลักษณะนี้อีกแน่นอน

s - รวบสองสาว-04

ขณะที่ทางด้านของ พ.ต.อ.ภาคภูมิ ศรีลาภะมาศ ผกก.สภ.กระทุ่มแบน บอกว่า สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ที่จับกุมได้นั้น จากการสอบปากคำแล้วพบว่ามีการกระทำความผิดในพื้นที่ความรับผิดชอบของ สภ.กระทุ่มแบนทั้งหมด 3 ราย แต่ในภาพรวมทั่วประเทศอยู่ระหว่างการสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อให้ได้ข้อมูลที่ชัดเจน จากนั้นก็จะรวบรวมส่งสำนวนคดีให้อัยการต่อไป และในส่วนของผู้เสียหายที่เคยถูกฉ้อโกงทรัพย์ในลักษณะดังกล่าว และคาดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นผู้ต้องหาทั้งสองคนที่ถูกจับกุมตัวได้แล้วนั้น ก็สามารถมาขอดูภาพถ่ายได้ที่ สภ.กระทุ่มแบน พร้อมกันนี้ก็ขอฝากเตือนไปยังผู้ที่ซื้อรถมาแล้ว แต่ไม่สามารถที่จะผ่อนกับไฟแนนซ์ได้อีก เพื่อความปลอดภัยจากพวกมิจฉาชีพ ขอให้ท่านพาบุคคลที่จะทำการซื้อขายกันนั้นไปเปลี่ยนสัญญาที่ไฟแนนซ์ เพื่อที่ท่านจะได้ไม่ต้องแบกรับภาระต่อไป และไม่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ ส่วนในกรณีนี้เชื่อได้ว่าเป็นการกระทำของบุคคล 2 คนนี้เท่านั้น ไม่มีเป็นขบวนการ ส่วนเรื่องเส้นทางการซื้อขายรถที่ฉ้อโกงไปนั้น จะนำไปขายให้ใคร และใครเป็นผู้รับซื้อ ยังอยู่ในระหว่างขั้นตอนของการสืบสวนขยายผลของเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไป

 

 

s - รวบสองสาว-05

สุเมธ/ภาพ/ข่าว