รมช.ศึกษาธิการ ติดตามการดำเนินงานภาคอาชีวศึกษา

AD WEB CCTV 14-6-60

 

รมช.ศึกษา

เมื่อเวลา 10.45 น.ของวันที่ 5 มีนาคม ที่ผ่านมา ศาสตราจารย์คลินิก  นายแพทย์อุดม คชินทร  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมคณะลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาล ที่ วิทยาลัยเทคนิคสมุทรสาคร เพื่อรวบรวมข้อมูลปฏิรูปอาชีวศึกษา และการสร้างอาชีวศึกษาสาขาพันธุ์ใหม่ โดยเฉพาะสาขาวิชาแมคคาทรอนิกส์และหุ่นยนต์ และสาขาวิชาหุ่นยนต์เพื่อการอุตสาหกรรม เพื่อขับเคลื่อนประเทศก้าวไปสู่ไทยแลนด์ 4.0  โดยมีนายสาวิทย์  ญาณภิรัต ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคสมุทรสาคร ส่วนราชการ  คณะกรรมการการศึกษา ภาคเอกชน และนักเรียน นักศึกษา เข้าร่วมต้อนรับ

ในการนี้ ดร.สุเทพ   ชิตยวงษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้นำเสนอเรื่อง การผลิตและพัฒนากำลังคนระดับอาชีวศึกษา เพื่อตอบโจทย์ความต้องการผู้ใช้กำลังคน ตัวแทนสถานประกอบการ นำเสนอการจัดอาชีวศึกษาระบบทวิภาคีและความร่วมมือกับภาคผู้ใช้กำลังคน โดย ดร.อภิวัฒน์ วังวิวัฒน์ และดร.สมนึก ฉัตรจิ๋ว กรรมการผู้จัดการบริษัท เอ็กซ์เพิททีม จำกัด  ตัวแทนสถานประกอบการและวิทยาลัยเทคนิคสมุทรสาครนำเสนอความร่วมมือ กับ  คณะอนุกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา ในการผลิตและพัฒนากำลังคน ในอุตสาหกรรมพลาสติก โดยผู้จัดการฝ่ายบุคคล บริษัท ปัญจวัฒนา พลาสติก (มหาชน) จำกัด จากนั้น นายมณฑล ไกรวัตนุสสรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร นำเสนอความร่วมมือขององค์การส่วนท้องถิ่นในการพัฒนาการผลิตกำลังคนอาชีวศึกษา

ศาสตราจารย์นายแพทย์อุดม คชินทร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ  ได้กล่าวฝากว่า ขอให้ปรับทัศนคติของผู้ปกครอง ที่เห็นเด็กไม่เก่งแล้วให้มาเรียนสายอาชีพ  แต่ให้เห็นคุณค่าการเรียนการสอนของสายอาชีพ และขอให้ร่วมมือกันในการปฏิรูปอาชีวศึกษาให้มีการพัฒนาที่ทันสมัยมาเรียนมาสอน เพื่อให้การผลิตกำลังคนมารองรับกับเทคโนโลยีสมัยในภาคอุตสาหกรรม

 

รมช.ศึกษา2 รมช.ศึกษา3 รมช.ศึกษา4 รมช.ศึกษา5

เอเซีย/ ภาพ  พรเพ็ญ / ข่าว