พระภิกษุสงฆ์ 120 รูป ลาสิกขาบท

fm - ลาศึก1แก้

พิธีลาสิกขาบทของพระภิกษุสงฆ์ทั้ง 120 รูป ที่เข้าร่วมอุปสมบทในโครงการอุปสมบทหมู่ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชนี้ มีพระเทพสาครมุนี เจ้าคณะจังหวัดสมุทรสาคร เจ้าอาวาสวัดเจษฎาราม พระอารามหลวง ประธานฝ่ายสงฆ์ นายเทพประสิทธิ์ วงษ์ท่าเรือ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ประธานฝ่ายฆราวาส ดร.ละมูล ลือสุขประเสริฐ ประธานการจัดงาน หัวหน้าส่วนราชการ บิดา มารดา ผู้ปกครองของผู้เข้ารับการอุปสมบท ผู้แทนจากภาคเอกชน และประชาชนได้มาร่วมในพิธีนี้เป็นจำนวนมาก

fm - ลาศึก2

โดยพระภิกษุสงฆ์ 120 รูป พร้อมผู้เข้าร่วมพิธี ได้ร่วมกันกระทำพิธีถวายอาลัยต่อเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช แล้วขับร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี จากนั้นรองผู้ว่าราชการจังหวัด ได้กล่าวอนุโมทนาปฏิสันถาร  อีกทั้งยังได้ให้ทิศสึกใหม่กล่าวขอบคุณ ก่อนที่จะรับของที่ระลึก

สำหรับโครงการนี้ ได้จัดขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2559 นี้ได้จัดพิธีอุปสมบทหมู่พระภิกษุสงฆ์ – สามเณร เพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช นอกจากนี้ยังเป็นการปลูกฝังสร้างจิตสำนึกให้ทุกคนเกิดความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ผู้ที่เข้าอุปสมบทได้ศึกษาถึงหลักธรรมคำสั่งสอนแห่งองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าอย่างจริงจัง  มีความเข้าใจหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนามากยิ่งขึ้น  ตลอดจนยังเพื่อให้ผู้ที่เข้าอุปสมบท ได้มีแนวทางในการฝึกจิต และสมาธิ มีศีลมีธรรม อันเป็นพื้นฐานที่จะนำไปใช้ในการปฏิบัติงาน ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

fm - ลาศึก3

วุฒิภักร / ภาพ  กันยารัตน์ / ข่าว