พม. พาคนไกล มาใกล้พ่อ

AD WEBSITE CABLE TV

vk พม 1

เมื่อเวลาประมาณ ๐๙.๓๐ น.  ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร ตำบลมหาชัย อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร นายเทพประสิทธิ์ วงษ์ท่าเรือ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีปล่อยขบวนรถตู้นำผู้สูงอายุ  คนพิการ  และผู้ดูแลคนพิการเดินทางกราบถวายบังคม พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท พระบรมมหาราชวัง ตามโครงการ  “พม. พาคนไกลมาใกล้พ่อ” โดยมีคนพิการทางการเคลื่อนไหว และผู้พิการทางสายตา พร้อมผู้ดูแลคนพิการ เข้าร่วมโครงการจำนวน ๕๐ คน   เดินทางด้วยรถตู้โดยสารจำนวน ๖ คัน

vk พม 4

ทั้งนี้เพื่อเปิดโอกาสให้คนพิการที่อยู่ในภาวะลำบากยากจนที่อยู่ห่างไกล  หรือมีข้อจำกัดในการเดินทาง  ได้มีโอกาสเดินทางมาร่วมถวายความอาลัยแด่ในหลวงรัชกาลที่ ๙ เพื่อร่วมรำลึกถึงในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

vk พม 3

นางจินตนา  จันทร์บำรุง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากมูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์  เพื่อดำเนินโครงการ “พม.พาคนไกล มาใกล้พ่อ” โดยขอความร่วมมือจากจังหวัดสมุทรสาครมอบหมายสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสมุทรสาคร  ให้เชิญและนำคนพิการ  และผู้ดูแลคนพิการเข้าร่วมโครงการ โครงการนี้ให้โอกาสผู้สูงอายุ คนพิการกว่าพันชีวิตได้มาถวายอาลัยในหลวงรัชกาลที่ ๙ ในระหว่างวันที่ ๓ – ๑๘ พฤษภาคมนี้  โดยจะร่วมกับกรมกิจการผู้สูงอายุและกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตตนพิการ  เพื่อนำคนพิการ ผู้สูงอายุและผู้ดูแลคนพิการรวมจำนวน 1,000 คน จาก 14 จังหวัด

vk พม 2

 

ไกรสร / ภาพ  วีรวรรณ / ข่าว