ประชุม กรอ. สค.

fm ประชุม กรอ 3

นายอำพล  อังคภากรณ์กุล  รองผู้ว่าราชการจังหวัด  รักษาราชการแทน ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจจังหวัดสมุทรสาคร  โดยประเด็นสำคัญมีการหารือถึงการสำรวจที่ดินเพื่อก่อสร้างถนนเชื่อมระหว่างถนนเอกชัย-ถนนพระราม 2    เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจร   ซึ่งโครงการนี้ได้เริ่มมา 10 ปีแล้ว  ดำเนินการในรูปแบบของการจัดรูปที่ดิน  และได้มีการเข้าไปพูดคุยกับเจ้าของที่ดินที่โครงการจะต้องตัดผ่าน ก็ได้มีการยินยอมทั้งหมด แต่มีเจ้าของที่ดินเพียง 1 รายเท่านั้นที่ไม่ยอม  โครงการดังกล่าวจึงเดินหน้าต่อไปไม่ได้

fm ประชุม กรอ 1

ทั้งนี้ในที่ประชุมจึงระดมความคิดว่าจะทำอย่างไรต่อไป ให้โครงการนี้ก้าวต่อไป  ซึ่งก็ได้มีมติแล้วว่า จะจัดจ้างบริษัทที่ปรึกษาสำรวจผลกระทบสิ่งแวดล้อม EIA  เพื่อดำเนินการในรูปแบบของการเวนคืนที่ดินเพื่อก่อสร้างถนน   โดยจะใช้งบประมาณของจังหวัดสมุทรสาคร

สำหรับโครงการก่อสร้างถนนเชื่อมระหว่างถนนเอกชัยถึงถนนพะราม 2 ตามแบบที่วางไว้ จะเริ่มสร้างตั้งแต่เชิงสะพานมหาชัยโดยยกระดับคร่อมสะพานมหาชัยผ่านแยกกิจมณีและไปลงที่ถนนพระราม 2  ซึ่งถ้าหากโครงการนี้สามารถสร้างได้ จะสามารถแก้ไขปัญหาการจราจรของตัวเมืองมหาชัยได้มากเลยทีเดียว

fm ประชุม กรอ 2

วุฒิภักร / ภาพ  กันยารัตน์ / ข่าว