ตุ้มปั้นจั่นหนัก 1.4 ตัน หล่นใส่หัวคนงานเสียชีวิต

AD-WEB-CCTV-6-12-61

s-ปั้นจั่นทับหัว-01

เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น.ของวันที่ 08 มกราคม 2562 ตำรวจ สภ.กระทุ่มแบน พร้อมด้วย แพทย์จากโรงพยาบาลกระทุ่มแบน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าตรวจสอบเหตุคนงานก่อสร้าง ถูกตุ้มเหล็กของปั้นจั่นขนาดเล็กหล่นทับศีรษะจนทำให้เสียชีวิต เหตุเกิดภายในโครงการหมู่บ้านสร้างใหม่แห่งหนึ่ง หมู่ที่ 5 ต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณด้านหลังของบ้านเดี่ยว ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง โดยมีปั้นจั่นขนาดเล็กความสูงประมาณ 2 เมตร ตั้งอยู่ติดกับกำแพง ด้านหน้ามีศพชาย สภาพคอหัก กะโหลกศีรษะยุบ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือนายณรงค์ฤทธิ์ เสนาใหญ่ อายุ 32 ปี เป็นชาว จ.อุบลราชธานี

s-ปั้นจั่นทับหัว-02

จากการสอบสวน สองคนงานที่ทำงานอยู่ร่วมกับผู้เสียชีวิตขณะเกิดเหตุเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุนั้นพวกตนทั้ง 3 คน กำลังช่วยกันตอกเสาเข็มความยาวประมาณ 1.5 เมตร โดยผู้เสียชีวิตเป็นคนคอยดูองศาของเสาสองต้นให้ตรงกัน ซึ่งจังหวะที่ตนกำลังบังคับยกตุ้มตอกเสาเข็มที่มีน้ำหนักถึง 1.4 ตัน ขึ้นไปแล้วปล่อยลงมานั้น เสาเกิดเอียงจะล้มลงทำให้ผู้ตาย เข้าไปประคองเสาไว้ ตุ้มปั้นจั่นที่ถูกปล่อยลงมา จึงกระแทกเข้าที่ศีรษะ จนทำให้เสียชีวิต

s-ปั้นจั่นทับหัว-04

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว สองคนงานไปสอบปากคำเพิ่มเติม ส่วนศพผู้เสียชีวิตนั้นหลังจากแพทย์ทำการชันสูตรในเบื้องต้นแล้ว ก็ได้มอบให้เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลกระทุ่มแบน เพื่อรอญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

สุเมธ/ภาพ/ข่าว