ชาวบ้านช่วยควาย 2 ตัว ตกบ่อน้ำในสวนกล้วยไม้

AD WEB CCTV 14-6-60

 

footer_master

เมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. ของวันที่ 23 มิถุนายน 2561 ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน ได้รับแจ้งจากนายพิษณุ สำรวยรื่น กำนันตำบลบางยาง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ว่ามีควาย 2 ตัว พลัดตกลงไปในบ่อน้ำขนาดใหญ่ด้านหลังบ้านพักเลขที่ 22 หมู่ที่ 12 ตำบลบางยาง อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร โดยไม่รู้ว่าเป็นควายของใคร มาจากที่ไหน และเกรงว่าจะเป็นควายที่ถูกขโมยมา ดังนั้นจึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจไปตรวจสอบด้วย  ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านนับสิบคนกำลังพยายามที่จะหาทางช่วยเจ้าควายหนุ่มสาว 2 ตัว ที่ลอยคออยู่ในบ่อน้ำสภาพที่ค่อนข้างจะอิดโรย โดยน้ำในบ่อค่อนข้างลึก และข้างใต้บ่อเป็นดินเลน ทำให้ขายืนไม่ได้ จึงต้องลอยคออยู่อย่างนี้นานเกือบ 3 ชั่วโมง

ขณะที่ชาวบ้านนั้น ก็ได้ลงไปในน้ำ แล้วค่อยๆ ใช้เชือกคล้องที่เขาทั้งสองข้างกับที่ใต้ท้องของควายตัวเมียก่อน จากนั้นก็ช่วยกันดึงควายขึ้นมาจากน้ำ โดยลากขึ้นมาตามแผ่นเหล็กที่วางทิ่มลงไปในบ่อ ทั้งนี้พอเจ้าควายตัวเมียขึ้นจากน้ำได้แล้วนั้น ปรากฏว่าเจ้าควายตัวผู้พยายามว่ายน้ำหนีคน และส่งเสียงร้องโอดโอยเรียกหาควายตัวเมีย อีกทั้งยังไม่ยอมให้ผูกเชือกคล้องเขากับลำตัวได้ง่ายๆ ทั้งดิ้นหนี รนราน ตะเกียกตะกาย และสะบัดขาใส่คนที่ลงไปช่วย ไม่เว้นแม้แต่เจ้าของควายที่ตามหาจนมาพบเจอแล้วลงไปช่วยในน้ำด้วย โดยต้องยื้อกันอยู่นานเป็นชั่วโมง เพื่อรอให้เจ้าควายตัวผู้นั้นค่อยๆ หมดเรี่ยวแรงลง จึงจะสามารถนำเชือกไปคล้องที่ใต้ท้องได้เป็นผลสำเร็จ และยอมให้เจ้าของจูงกลับไปยังคอกที่อยู่ซึ่งห่างจากที่เกิดเหตุไปประมาณ 5 กิโลเมตร

footer_master

โดยทางด้านนายสนั่น จั่นบางยาง นายก อบต.คลองตัน เจ้าของควายเล่าว่า ควายทั้ง 2 ตัวนี้ เป็นควายที่ลูกสาวไปซื้อมาจากที่จังหวัดอุทัยธานี เนื่องจากไปเจอแล้วชอบใจ อีกทั้งพอรู้ว่า ควายทั้ง 2 ตัว ถูกเลี้ยงไว้เพื่อจะส่งเข้าโรงเชือด จึงขอซื้อต่อมาทันที โดยควายเผือกตัวผู้หรือเจ้าพบรัก ซื้อมาในราคา 35,000 บาท  ส่วนควายสีดำตัวเมียหรือเจ้าขวัญใจซื้อมาในราคา 25,000 บาท แล้วนำมาเลี้ยงไว้ยังไม่ถึง 1 เดือน ซึ่งเมื่อเลี้ยงที่บ้านก็ กั้นคอกผูกเชือกไว้ พอตกเย็นก็พาออกมาเดินเล่นด้วย  แต่เมื่อเย็นวานนี้ ลูกสาวเห็นว่าควายทั้งสองตัวเชื่องแล้ว ไม่มีอะไรที่น่ากลัว จึงตัดเชือกที่สนตะพายออก แล้วคาดว่าตอนกลางคืนอาจจะลืมปิดคอกด้วย จึงทำให้ควายทั้ง 2 ตัว เดินออกมาจากคอกที่บ้าน แล้วก็พลัดหลงเข้ามาในสวนกล้วยไม้ของกำนันตำบลบางยาง ก่อนที่จะตกลงไปในบ่อน้ำ…/

footer_master

footer_master