เปิดการแข่งขันฟุตบอล “ไทยยูเนี่ยน สมุทรสาครเอฟซี คัพ ครั้งที่ 1”

AD-WEB-CCTV-6-12-61

footer_master

เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้นักกีฬาภูมิลำเนาจังหวัดสมุทรสาครได้มีเวทีในการแสดงฝีเท้า   สโมสรฟุตบอลไทยยูเนี่ยน สมุทรสาครเอฟซี  จึงได้จัดการแข่งขันฟุตบอล   7 คน “ไทยยูเนี่ยน สมุทรสาครเอฟซี คัพ ครั้งที่ 1” ชิงเงินรางวัลรวม 100,000 บาท โดยมีพิธีเปิดไปเมื่อวันอาทิตย์  ที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา ที่สนามกีฬาเทศบาลเมืองกระทุ่มแบน ซึ่งก็มีทีมฟุตบอลที่ส่งเข้าร่วมการแข่งขัน เข้าร่วมพิธีเปิดในครั้งนี้

footer_master

เสี่ยแบงค์  กิระวิศว์  พิทยภูวนันท์ ประธานสโมสรไทยยูเนี่ยน สมุทรสาคร เอฟซี เปิดเผยว่า  เป้าหมายของการแข่งขันรายการนี้ นอกจากจะเปิดโอกาสให้นักกีฬาที่มีภูมิลำเนาจังหวัดสมุทรสาคร ได้มีเวทีในการแสดงฝีเท้าแล้ว  ยังเพื่อเป็นรากฐานการพัฒนาฟุตบอลระดับท้องถิ่น ให้มีระบบการพัฒนาผู้เล่นในจังหวัดที่แข็งแกร่ง เพื่อต่อยอดสู่ระบบการแข่งขันลีกอาชีพอย่างยั่งยืน ซึ่งมีประเภทรุ่นอายุ ไม่เกิน 16 ปี จำนวน 8 ทีม, รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี  จำนวน 8 ทีม  และรุ่นประชาชนทั่วไป จำนวน 16 ทีม  และจะดำเนินการแข่งขันทุกวันเสาร์ อาทิตย์ จนกว่าจะหาทีมที่แข็งแกร่งที่สุดมาแข่งขันนัดตัดเชือกหาผู้ชนะของแต่ละประเภท

footer_master

อย่างไรก็ตามฟุตบอลรายการนี้ เสี่ยแบงค์ กิระวิศว์ พิทยภูวนันท์ ประธานสโมสรฯ  จะเฟ้นหานักเตะที่ฝีเท้าดี หากใครเข้าตาก็จะดึงตัวมาเป็นนักเตะของทีมไทย ยูเนี่ยน สมุทรสาครเอฟซีต่อไป

footer_master

วุฒิภักร / ภาพ  กันยารัตน์ / ข่าว