ชวน หลีกภัย ลงพื้นที่สมุทรสาครช่วยผู้สมัคร สส.พรรคประชาธิปัตย์หาเสียง

AD-WEB-NET-แก้ไข-6-12-61

s-ชวน-01

เมื่อเวลาประมาณ 09.30น.ของวันที่ 9 มีนาคม 2562 นายชวน หลีกภัย  อดีตนายกรัฐมนตรี นำทีมผู้สมัคร สส.สมุทรสาคร พรรคประชาธิปัตย์ ทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง ประกอบด้วย นายกุลวัชร หงษ์คู เขต1 ,นายสมชัย ศรีสุทธิยากร เขต2  และนายนิติรัฐ สุนทรวร   เขต 3  หาเสียงในตลาดมหาชัย ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร โดยได้เดินพบปะกับพี่น้องประชาชนในตลาด ซึ่งก็มีประชาชนที่ชื่นชอบต่างมาให้กำลังใจมอบพวงมาลัย พร้อมกับขอถ่ายรูปกันเป็นจำนวนมาก

s-ชวน-02

โดยทางด้านนายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากการคาดการณ์สถานการณ์ในสมุทรสาคร ขณะนี้ตนก็อยากได้หมดทุกที่นั่ง แต่ผลเป็นยังไงก็ต้องให้ความเคารพดุลยพินิจของประชาชน ซึ่งช่วงโค้งสุดท้ายในขณะนี้ จากที่เดินทางด้วยตัวเองตลอดตั้งแต่ 4 ก.พ. 2562 จนบัดนี้  คิดว่าโดยรวมทั่วไปที่เห็นมีแต่จะดีขึ้นเรื่อยๆ อาจจะไม่พรวดพราด แต่ว่าแนวโน้มการสนับสนุนของประชาชนจะสูงขึ้นตามลำดับ  และจากการที่มีพรรคการเมืองถูกยุบไปนั้น   สส.พรรคประชาธิปัตย์ จะเพิ่มขึ้นหรือไม่ตนไม่แน่ใจ แต่ว่าฐานของพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะเป็นพรรคการเมืองที่ตั้งมานาน70กว่าปี จะมีฐานอยู่ทุกพื้นที่แล้วแต่ว่าจะมากหรือน้อย แต่ละพื้นที่จะมีฐานต่างกับพรรคอื่น พรรคที่ตั้งมาใหม่ก็อาจจะมีกระแสแรงดี แต่ว่าฐานแท้ๆที่คนเคยสนับสนุนก็จะมีความมั่นคง

s-ชวน-03

ส่วนในวันที่ 11มีนาคม 2562 ที่ทางนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หน.พรรคปชป. จะเดินทางมาปราศรัยใหญ่ที่สมุทรสาครนั้น ตนไม่ได้เดินทางมาด้วย เพราะตนจะล่องไปตามจังหวัดต่างๆโดยใช้วิธีการแยกกัน เพราะว่าถ้าไปกองอยู่ที่เดียวกัน จะไม่สามารถทำได้ทั่วถึง โดยหัวหน้าพรรคอยู่ที่ไหนตนจะอยู่อีกที่ โดยแนะนำให้ทุกคนแยกกันอยู่คนละที่ไม่อย่างงั้น จะไม่ครอบคลุม77จังหวัด  จากนั้นทางด้านนายชวนฯ พร้อมคณะ ก็ได้ลงพื้นที่ไปที่งานเบญจรงค์ดอนไก่ดี อ.กระทุ่มแบน และที่ตลาดริมคลองดำเนินสะดวก และวัดหลักสี่ อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร ก่อนที่จะเดินทางไปช่วยผู้สมัครสส.พรรคปชป.ในจังหวัดเพชรบุรีต่อไป

s-ชวน-04

s-ชวน-05

สุเมธ / ภาพ / ข่าว