ชมรมคนรักในหลวง-รพ.บ้านแพ้ว ย้อมผ้าฟรี

tp-ย้อมผ้า1

เรื่องการย้อมผ้าดำตอนนี้ได้มีการทำขึ้นในหลายๆที่ของจังหวัดสมุทรสาคร เพราะเป็นช่วงที่ความต้องการเสื้อผ้าสีดำมีสูงมาก และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งจุดที่สามารถไปรับบริการย้อมผ้าฟรีได้กับที่โรงพยาบาลบ้านแพ้ว โดยความร่วมมือของชมรมคนรักในหลวงจังหวัดสมุทรสาครกับโรงพยาบาลแพ้ว ได้จัดขึ้นมาตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา

โดยตอนนี้ได้มีการกำหนดว่าจะเปิดรับถึงวันที่ 30 ตุลาคมก่อน ซึ่งตั้งแต่เปิดบริการมาก็มีผู้นำเสื้อผ้ามารับการย้อมเป็นจำนวนมาก แต่การย้อมต้องใช้เวลาและภาชนะที่ใช้ย้อมก็ไม่ใหญ่นัก ในแต่ละรอบจึงสามารถย้อมได้ครั้งละ 10 ชิ้น ใช้เวลาต่อรอบประมาณ 30 นาที ผู้ย้อมจึงบอกว่า ขอให้ผู้ที่จะนำผ้ามาย้อมนำมาคนละพอประมาณ 2 ถึง 5 ชิ้น เพราะอาจย้อมไม่ทัน และผู้ที่นำมาผ้ามาให้ช่วยทำตำหนิที่เสื้อของตนเอาไว้ เพราะเวลาย้อมเสร็จแล้วจะได้หาเสื้อผ้าของตนเองเจอ อาจจะใช้เชือกผูกไว้ให้สังเกตเห็นง่าย เพราะบางคนที่เอาผ้ามาย้อมต้องเสียเวลาค่อนข้างนานกว่าจะเจอเสื้อผ้าของตน

สำหรับการย้อมผ้านั้นก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้ไม่ต้องเสียเงินไปหาซื้อเสื้อผ้าดำใหม่ เป็นการนำเสื้อผ้าเก่าที่มีอยู่แล้วมาใช้ให้เกิดประโยชน์ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

 

tp-ย้อมผ้า2 tp-ย้อมผ้า3

เอเซีย ภาพ / พรเพ็ญ ข่าว