ADS-cable-tv-website-6-12-61-(แก้)

footer_master

เมื่อ เวลา 09.30 น ของวันที่ 1 กุมภาพันธ์  ที่ห้องประชุมศาลาลกลางจังหวัดสมุทรสาคร  นายสมคิด  จันทมฤก  ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย ดร. อภิวัฒน์  วังวิวิวัฒน์  ประธานสภาอุตสาหกรรม นางอําไพ หาญไกรวิไลย์ ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร นายชาธิป ตั้งกุลไพศาล  ประธานชมรมผู้ประกอบการนิคมอุตสาหกรรมสินสาคร และ นายฉัตรชัย วงศ์ตรีเนตรกุล ประธานชมรมผู้ประกอบการนิคมอุตสาหกรรมสมุทรสาคร เป็นตัวแทนภาคอุตสาหกรรมในการร่วมกันประกาศเจตนารมณ์ ลดมลพิษทางอากาศ  PM 2.5

ตามที่ สถานการณ์มลพิษทางอากาศของประเทศไทย โดยเฉพาะเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล เกิดสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน ปกคลุมเป็นจํานวนมาก และอาจ ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน

สภาอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาครจึงได้มีประกาศขอความร่วมมือให้สถานประกอบการปฏิบัติ ได้แก่ เพิ่มวันหยุดระหว่างวันที่ 4 – 5 กุมภาพันธ์ 2562 ทํา Big Cleaning Day ดูแล รักษาระบบบําบัด เพื่อเป็นการลดควันฝุ่นที่เกิดจากภาคอุตสาหกรรม เพื่อให้คุณภาพอากาศในจังหวัดสมุทรสาครดีขึ้น, ขอความร่วมมือสถานประกอบการลดกําลังการผลิตลง 30 เปอร์เซ็นต์ โดยเฉพาะเวลากลางคืน, ตรวจสอบและทําความสะอาดปล่องเตาเผากากของเสียอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นต้นเหตุในการ ปล่อยควันฝุ่น, ดูแล รักษาระบบการเผาไหม้ให้สมบูรณ์และปล่อยของเสียลดลง, ทําความสะอาดภายในท่อไอเสียรถบรรทุกที่ใช้ในการขนส่งภาคอุตสาหกรรม และขอความร่วมมือในการลดเที่ยวการขนส่งให้น้อยลง, ห้ามเผาทําลายขยะในบริเวณที่โล่งแจ้งและ ขอความร่วมมือพนักงานในสถานประกอบการทําความสะอาดภายในท่อไอเสียรถยนต์ส่วนบุคคล เพื่อช่วยลดมลพิษทางอากาศอีกทางหนึ่ง

ในเบื้องต้นมีโรงงานอุตสาหกรรมในจังหวัดสมุทรสาคร ปิดโรงงานด้วยความสมัครเพื่อปรับปรุงทำความสะอาดตามประกาศแล้วหลายแห่ง ตั้งแต่วันที่ 31 มกราคม 2562 ถึงวันที่ 5  กุมภาพันธ์ 2562  นับว่าเป็นความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในการตั้งใจในการแก้ไขปัญหาฝุ่นละออง PM2.5 ของจังหวัดสมุทรสาคร

 

 

 

footer_master footer_master footer_master footer_master

   เอเซีย/ ภาพ  พรเพ็ญ / ข่าว