งานวันคนพิการสากล ภายใต้แนวคิด “ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง”

AD-WEB-CCTV-6-12-61

footer_master

ที่วัดเจษฎาราม พระอารามหลวง นางพรสม เปาปราโมทย์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานเปิดงานวันคนพิการสากล จังหวัดสมุทรสาคร ประจำปี 2561 ซึ่งจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง”  พร้อมด้วย นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด หน่วยงานสังกัดกระทรวงพัฒนาสังคมฯ ส่วนราชการ ภาคเอกชน ผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และอาสาสมัครเครือข่ายฯ ที่ได้เข้าร่วมงาน เพื่อสร้างกำลังใจให้แก่ผู้พิการ ผู้ดูแลคนพิการ และองค์กรคนพิการ ซึ่งได้มาเข้าร่วมงานจำนวนมาก

footer_master

สำหรับการจัดงานวันคนพิการสากลจังหวัดสมุทรสาคร ได้จัดขึ้นเพื่อให้ผู้พิการและผู้สูงอายุได้ภาคภูมิใจว่าทุกภาคส่วนได้ร่วมมือกันในการช่วยเหลือ และให้การยอมรับในความเท่าเทียมทางสังคม เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของผู้พิการ

footer_master

โดยภายในงานได้มีการจัดแสดงของเด็กจากศูนย์การศึกษาพิเศษจังหวัด  สมุทรสาคร, การมอบเกียรติบัตรให้แก่คนพิการต้นแบบจังหวัดสมุทรสาคร และสถาน ประกอบการที่ได้รับประกาศด้านการสนับสนุนคนจ้างงานคนพิการ, หน่วยงาน องค์กร และบุคคลที่สนับสนุนการจัดงานวันคนพิการสาก, การมอบเงินทุนประกอบอาชีพ, การมอบรถสามล้อโยกสำหรับคนพิการ นอกจากนี้ยังมีการแสดงดนตรีของคนพิการ,  การจัดนิทรรศการและบริการต่างๆ รวมทั้งการมอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคให้แก่คนพิการ

footer_master

footer_master

footer_master

วุฒิภักร / ภาพ  กันยารัตน์ / ข่าว