ททท. “ทำทันที” และ “ทุกที่คือที่ทำงาน”

header-01

มาเยือนสมุทรสาครกันได้สักระยะหนึ่งแล้ว กับท่านผู้ว่าคนใหม่ คนปัจจุบัน ซึ่งก็คือ วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ที่ยึดหลัก ททท. “ทำทันที” และ “ทุกที่คือที่ทำงาน” หลักการการทำงานของท่านที่ใช้ในการบริหารจัดการปัญหาให้กับประชาชน ซึ่งนับว่าเป็นหลักการที่น่าจับตามอง และทำให้ชาวสมุทรสาครก็ตื่นเต้นไปตามๆกันว่า ปัญหาหลายๆอย่างน่าจะถูกแก้ไขแบบไม่รอเวลา โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจ เรื่องปากท้อง ที่ท่านเน้นหนักว่า มันสำคัญที่สุด ถ้าเศรษฐกิจดีทุกอย่างก็ราบรื่น

ผู้ว่า-05

ตั้งแต่ที่ท่านมาถึงสมุทรสาครวันแรก ก็ทำให้รู้สึกว่า ท่านน่าจะเป็นคนที่ทำงานจริงจังคนหนึ่ง เพราะด้วยจำนวนแฟนคลับจากหลายๆจังหวัดที่ตามมาส่งจนแน่นจวน ทั้งมีเสื้อทีม มีกระเป๋า ที่มีชื่อเล่นท่านที่ชื่อว่า ปู กำกับอยู่ ก็นับเป็นอีกหนึ่งสีสันน่ารักๆ นอกจากนั้นแล้ว ก็ยังมีหนังสือที่ท่านเขียนเองแจกในงาน ที่มีภาพการทำงาน มีบทความเนื้อหาดีๆให้ชวนอ่าน และท่านก็ยังมีเฟซบุ๊กส่วนตัว ที่ใช้ชื่อจริง นามสกุลจริง เป็นชื่อเฟซบุ๊ก ซึ่งใครที่อยากรู้ว่าท่ากำลังคิดอะไร ทำอะไร ก็ไปกดติดตามกันได้ เพราะตอนนี้เรื่องราวในสมุทรสาครก็ถูกบันทึกลงในเฟซบุ๊กของท่านบ้างแล้ว และแน่นอนว่ายอดไลค์ ยอดแชร์ ยอดคอมเมนต์ก็มากทีเดียวค่ะ

ผู้ว่า-04
อย่างเช่น เรื่องราวที่เกิดขึ้นที่ห้องประชุมอำเภอกระทุ่มแบน ที่ท่านไปพบปะข้าราชการที่นั่นเพื่อมอบแนวทางการทำงาน ซึ่งในงานนั้นก็มีนักเรียนรอรับรางวัลจากนายอำเภอ แต่อาจเป็นเพราะท่านใช้เวลาบนเวทีนาน ทางผู้จัดจึงเลื่อนการมอบรางวัลไปในเดือนหน้า เมื่อได้ยินดังนั้นท่านจึงขอเป็นผู้มอบรางวัลให้กับนักเรียนแทนนายอำเภอในเวลานั้นเลย เรียกได้ว่าแก้ปัญหาแบบได้ใจกันไปเลย ครั้งนี้นักเรียนเลยได้รับมอบเกียรติบัตรจากผู้ว่าราชการจังหวัด ซึ่งนี่ก็เป็นความน่ารักที่คาดว่าคนสมุทรสาครจะได้สัมผัสกันอีกเรื่อยๆ ยังไม่เท่านั้น นอกจากเฟซบุ๊กส่วนตัวแล้วท่านก็ยังมีกลุ่มเฟซบุ๊ก ที่ชื่อว่า เพื่อนที่ถูกใจวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ให้แฟนคลับไปแชร์เรื่องราวข่าวสารต่างๆ ที่เป็นประโยชน์กันด้วย

ผู้ว่า-01

และหนึ่งรูปแบบการทำงานที่ใช้โซเชียลมีเดียเข้าถึงประชาชน ที่ท่านผู้ว่าฯ ท่านนี้ก็คงมีทีมงานคุณภาพอยู่มากพอสมควร อย่างเช่น ครั้งหนึ่งที่เฟซบุ๊กมหาชัยเคเบิลทีวี ได้นำเอาบทสัมภาษณ์เรื่องแนวทางการทำงานของท่านโพสต์ในเฟซบุ๊ก ซึ่งก็มีแฟนเพจท่านหนึ่งมาร้องเรียนปัญหาแบบไม่รอช้า และหนึ่งในทีมงานของท่านที่แนะนำตัวเองว่าเป็นเลขาของท่านผู้ว่าฯ ได้มาตอบคอมเมนต์ด้วยตนเอง ว่าตอนนี้ท่านผู้ว่าฯ รับทราบปัญหาแล้ว และพร้อมจะแก้ไข วันรุ่งขึ้น ปัญหานั้นก็เดินหน้าจริงๆ เรียกได้ว่าออกสตาร์ทได้ดีตั้งแต่ต้นกันเลย

ผู้ว่า-02

ระยะเวลาอีกราว 3 ปี ที่ท่านบอกว่าจะขอทำงานเพื่อชาวสมุทรสาคร และก็ขอให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้ด้วย เพราะท่านเกริ่นไว้ว่า

“ที่นี่คือสมุทรสาครซึ่งปัญหานั้นมีมาก เหมือนกับที่ทางรองปลัดกระทรวงมหาดไทย หรือผู้ว่าฯ สมุทรสาครคนที่แล้ว บอกไว้ก่อนไปว่า ที่นี่ก็เหมือนด่านอรหันต์ เป็นจังหวัดที่มีความหลากหลาย มีเรื่องที่ต้องแก้ไขมาก ซึ่งก็อาจจะจริง ดังนั้นกระทรวงมหาดไทยเลยคัดคนจริงส่งมาให้ที่นี่ทุกครั้ง”

ผู้ว่า-03

เอาเป็นว่า…พวกเราชาวสมุทรสาครและทาง มหาชัยเคเบิลทีวี ก็ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้ท่านในการทำงานเพื่อให้จังหวัดสมุทรสาครเป็นจังหวัดที่มีแต่ความสุข