รปภ.ถูกเพื่อนร่วมวงเหล้าแทงดับคาป้อมยามบริษัทสุรายักษ์ใหญ่

ADS-cable-tv-website-6-12-61-(แก้)

footer_master

เมื่อเวลาประมาณ 23.00น.ของวันที่ 3 มีนาคม 2562 ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร เข้าตรวจสอบเหตุคนถูกแทงเสียชีวิตภายในป้อมยาม ด้านหน้าบริษัทสุรากระทิงแดง(1988) จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 8 หมู่ที่ 5 ต.นาดี อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย สวมชุด รปภ. มีรอยบาดแผลที่หน้าอกความกว้างประมาณ 1 เซนติเมตร ตัดขั้วหัวใจ 1 แผล ทราบชื่อคือ นายชาติชาย วันสุข อายุ 51 ปี เป็นชาวกรุงเทพมหานคร ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อคือนายศักรินทร์ หรุ่นรอด อายุประมาณ 40 ปีเศษ เป็นเพื่อนร่วมอาชีพเดียวกัน หลังก่อเหตุได้หลบหนีไป พร้อมกับนายไพโรจน์ โพธิสาวัง เพื่อนอีกคนที่นั่งดื่มสุราอยู่ด้วยกันแต่ไม่ได้ลงมือก่อเหตุ นอกจากนี้ภายในป้อมยามยังพบขวดเหล้าขาวขนาดเล็ก 1 ขวด และอาวุธมีด 1 เล่ม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

footer_master

จากการสอบสวนนายคำเบ้า ชินภาพ รปภ.ที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า ตนเองมารับหน้าที่เข้าเวรต่อจากนายไพโรจน์ โพธิสาวัง โดยเมื่อตอนที่ตนมาถึงนั้นก็เห็น ผู้ตาย กับ นายศักรินทร์ฯ คนก่อเหตุ ได้นั่งดื่มสุรากันอยู่ก่อนแล้วภายในป้อมยาม กระทั่งเมื่อนายไพโรจน์ฯ เพื่อนอีกคนออกเวร ก็เข้าไปดื่มด้วย ส่วนตนนั้นยืนอยู่ข้างนอกป้อม คอยทำหน้าที่เปิด – ปิด ประตูเหล็กกั้นทางเข้าออก สักพักหนึ่งก็เห็นนายชาติชาย กับ นายศักรินทร์ คล้ายกับมีการล๊อคคอกัน โดยตอนนั้นตนนึกว่าทั้งสองคนกำลังยื้อไม่ให้อีกฝ่ายหนึ่งกลับบ้าน แต่ผ่านไปไม่นานนายศักรินทร์ฯ มือมีด ก็ออกมาบอกกับตนว่า ให้ไปตามหัวหน้า รปภ.มา เพื่อพาผู้ตาย ไปส่งโรงพยาบาล เพราะถูกแทงแต่ไม่ถึงกับตาย จากนั้นนายศักดิ์รินทร์ กับ นายไพโรจน์ ก็ขับรถจักรยานยนต์ออกไป ครั้นพอตนเข้าไปดูผู้ตาย ก็พบว่ามีอาการหายใจรวยริน จึงได้รีบไปตามหัวหน้า รปภ.ให้มาดู และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ แต่ก็ไม่ทัน

footer_master

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อหาทิศทางการหลบหนีของคนร้าย อีกทั้งยังจะได้สอบพยานที่ใกล้ชิดกับบุคคลทั้งสองและตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมจากหลักฐานที่พบในที่เกิดเหตุ พร้อมกันนี้ก็ได้จัดกำลังชุดสืบสวนออกติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด ส่วนสาเหตุก็คาดว่าอาจจะมาจากอาการเมาสุรา หรือ นายชาติชาย ผู้เสียชีวิต กับ นายศักรินทร์ คนก่อเหตุ อาจจะเคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน ส่วนนายไพโรจน์ เพื่อนร่วมวงหล้านั้น พยายามที่จะให้ทั้งสองคนได้พูดคุยไกล่เกลี่ยกันแต่ไม่สำเร็จ จนกลายเป็นเหตุให้ทั้งคู่ลงมือทะเลาะวิวาทกัน ส่วนศพนั้นได้ส่งไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่ชัดเจนต่อไป

footer_master

footer_master

สุเมธ/ภาพ/ข่าว