ลูกสุนัขวัยเกือบ 1 ปีถูกฟันแสกหน้า ส่วนหมาแม่ลูกอ่อนถูกตีตาบอด

AD WEB NET แก้ไข 3-11-60

footer_master

เมื่อเวลา 17.00 น. ของวันที่ 4 กันยายน 2561 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลสัตว์สายใยรัก ตั้งอยู่เลขที่ 95/5 หมู่ที่ 3 ถ.สายใยรัก ต.คลองมะเดื่อ อ.กระทุ่มแบน  จ.สมุทรสาคร หลังทราบว่า มีสุนัข 2 ตัว ถูกทำร้ายอย่างทารุณได้รับบาดเจ็บสาหัส  มาเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์แห่งนี้ โดยได้พบกับนายสัตวแพทย์ธนู ลิมปพัฒนวณิชย์ หรือ หมอบอย พร้อมกับ นางณัชชา เทียมบรรจง อายุ 43 ปี เจ้าของสุนัขพันธุ์ไทย ตัวผู้สีน้ำตาล อายุเกือบ 1 ปี ชื่อเจ้านำโชค ถูกคนฟันด้วยของมีคมบริเวณแสกหน้า ซึ่งเหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2561 ที่บริเวณหมู่2 ในซอยท่าเสา ต.ท่าเสา อ.กระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ขณะนี้อาการอยู่ในขั้นปลอดภัยแล้ว แต่ยังต้องติดตามอาการ และเอ็กซเรย์ดูรอยร้าวของกระดูกศีรษะ โดยเรื่องของเจ้านำโชค ที่ถูกคนใจบาปทำร้ายนั้น ก็ถูกแชร์และมีคนเข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก เกี่ยวกับความโหดร้ายของผู้ลงมือกระทำ

footer_master

ด้านนางณัชชา เทียมบรรจง เจ้าของเจ้านำโชค เล่าว่าสุนัขตัวนี้มาอยู่ที่บ้านของตน อายุประมาณเกือบ 1 ปีแล้ว ซึ่งตนก็เลี้ยงไว้และรักเจ้านำโชคมาก เพราะเป็นสุนัขที่ขี้เล่น   ไม่ดุร้าย ชอบเล่นกับทุกๆคน โดยเฉพาะกับเด็กๆแถวบ้าน โดยเมื่อคืนวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมานั้น เจ้านำโชคออกไปวิ่งเล่นนอกบ้าน แล้วก็กลับเข้ามาบ้านด้วยอาการเลือดโชกหัว จากรอยบาดแผลที่ถูกฟันแสกหน้า ทั้งนี้ตนกับสามีก็ตกใจเป็นอย่างมาก จึงได้รีบพามาหาหมอ ซึ่งขณะที่พามานั้นในใจก็กลัวว่าเจ้านำโชคจะเสียเลือดจนช๊อคตายเสียก่อน โชคดีที่หมอรักษาจนอาการปลอดภัยในที่สุด

footer_master

ส่วนอีกตัวเป็นสุนัขแม่ลูกอ่อน พันธุ์ไทยสีดำ ไม่มีเจ้าของ ถูกคนใจร้ายใช้ไม้หน้าสามตีจนดวงตาข้างขวาหลุดออกมา ทำให้ต้องเสียดวงตาไป 1 ข้าง ขณะนี้ก็ได้รับการรักษาจนอาการปลอดภัยแล้วเช่นกัน โดยเจ้าสุนัขแม่ลูกอ่อนตัวนี้ เป็นสุนัขจรจัดที่อาศัยอยู่ใกล้กับวินรถจักรยานยนต์ พื้นที่ตำบลท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร มีคนขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง ช่วยกันหาเศษอาหารมาเลี้ยงแม่สุนัขกับลูกสุนัขทุกวัน  ส่วนที่กลายเป็นที่กล่าวถึงในโลกโซเชียลก็คือ เมื่อแม่สุนัขตัวนี้ได้รับบาดเจ็บถูกคนใจร้ายตีจนดวงตาข้างขวาหลุดออกมานั้น บรรดาผู้ขับขี่จักรยานยนต์รับจ้าง ก็ได้รวบรวมเงินกันจำนวน 4,000 บาท มอบให้ทางโรงพยาบาลสัตว์ เพื่อทำการรักษาเจ้าสุนัขแม่ลูกอ่อนตัวนี้ และแม้เงินที่ได้มานั้นจะไม่เพียงพอต่อค่ารักษาพยาบาล แต่ทางโรงพยาบาลฯ ก็ยินดีดำเนินการให้ ซึ่งเมื่อภาพน้ำใจอันยิ่งใหญ่ของผู้ขับขี่จักรยานยนต์รับจ้างที่ได้ร่วมกับรวบรวมเงินมอบให้กับทางโรงพยาบาลสัตว์ฯ เพื่อรักษาเจ้าดำนั้นได้เผยแพร่ออกไป ก็มีผู้ใจบุญไม่ประสงค์ออกนาม เข้ามาช่วยเหลือในเรื่องค่ารักษาพยาบาลของเจ้าดำทั้งหมด ซึ่งเมื่อแผลที่ดวงตาข้างขวา หายเป็นปกติดี ทางโรงพยาบาลสัตว์สายใยรัก ก็จะนำเจ้าดำสุนัขแม่ลูกอ่อนตัวนี้กลับไปปล่อยให้ได้อยู่กับลูกๆ ของมันที่เดิม  แต่คงต้องอาศัยน้ำใจจากคนในสังคมที่อยู่ใกล้เคียงกับที่เจ้าดำอาศัยอยู่ ให้ช่วยกันเฝ้าระวังไม่ให้คนใจบาปมาทำร้ายเจ้าดำได้อีก

footer_master

ด้านนายสัตวแพทย์ธนู ลิมปพัฒนวณิชย์ หรือ หมอบอย เจ้าของโรงพยาบาลสัตว์สายใยรักฯ บอกว่า อาการของสุนัขทั้ง 2 ตัว ในระยะแรกรับเข้ามารักษานั้น ค่อนข้างที่จะสาหัส ซึ่งเหตุการณ์เหล่านี้ บ่งบอกได้ว่าทุกวันนี้สังคมไทยเรามีคนใจร้ายที่ชอบทำร้ายสุนัขเป็นจำนวนมาก อาจจะด้วยความคึกคะนอง หรือต้องการนำหมาดำไปกินตามความเชื่อ หรือจะด้วยเหตุผลต่างๆ แต่ก็ทำให้สุนัขได้รับบาดเจ็บจากการทำร้ายทารุณอยู่ทุกวัน ซึ่งก็อยากจะให้ทางเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องกับการดูและคุ้มครองสุนัขในจังหวัดนั้น ดำเนินการมาตรการที่เข้มข้นกับผู้ที่กระทำผิดกับสุนัข แมว และสัตว์ทุกประเภท

footer_master

สุเมธ /ภาพ/ข่าว