WEB-02

 

 

tp - ถวายปริญญา-01

 

เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 25 ตุลาคม 2562 วัดท่าไม้ได้จัดพิธีถวายปริญญาศิลปศาสตรดุษฎีบัณฑิตย์กิตติมศักดิ์ สาขาวิชาสังคมเพื่อการพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระราชูปถัมภ์ แด่พระญาณวิกรม หรือ พระอาจารย์อุเทน สิริสาโร เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ โดยในพิธีทางสงฆ์นั้น มีการสวดเจริญพระพุทธมนต์ โดยมีพระเทพสาครมุนี เจ้าคณะจังหวัดสมุทรสาครเป็นประธาน และมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุพจน์ ทรายแก้ว อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระราชูปถัมภ์ จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย  เปิดกรวยกระทงดอกไม้ถวายราชสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และได้กล่าวถึงประวัติความเป็นมาของมหาวิทยาลัยและถวายปริญญากิตติมศักดิ์ และถวายพานชุดครุยวิทยาฐานะ ต่อจากนั้น ผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานจึงได้ถวายเครื่องไทยธรรมแด่พระภิกษุสงฆ์ด้วย

 

สำหรับการถวายปริญญาศิลปศาสตรดุษฎีบัณฑิตย์กิตติมศักดิ์นั้น เนื่องจากทางมหาวิทยาลัยได้ค้นพบบุคคลต้นแบบในด้านการพัฒนาแบบบูรณาการศาสตร์ นั่นคือ พระญาณวิกรม เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ มติสภามหาวิทยาลัยราชภัฎวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ครั้งที่ 4/2562  เมื่อวันที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2562 จึงได้อนุมัติผู้ที่สมควรได้รับปริญญากิตติมศักดิ์ประจำปีการศึกษา 2560 โดยพระญาณวิกรม (อุเทน สิริสาโร) วิทยฐานะนักธรรมชั้นเอก ได้รับพิจารณาในหลักสูตรศิลปศาสตรดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาสังคมศาสตร์เพื่อการพัฒนา

นอกจากพิธีถวายปริญญาศิลปศาสตรดุษฎีบัณฑิตย์กิตติมศักดิ์แล้ว วันนี้ยังได้มีการทำบุญอายุวัฒนมงคล 44 ปี พระญาณวิกรม ซึ่งได้มีการบำเพ็ญกุศลถวายแด่บูรพาจารย์ พระเดชพระคุณพระไพโรจน์วุฒาจารย์ และพระครูศิลสาครวิมล และผู้มีพระคุณในการก่อตั้งวัด จากนั้นจึงเป็นการถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ และในช่วงบ่ายศิษยานุศิษย์จึงเข้าถวายมุฑิตาสักการะ

 

 

 

tp - ถวายปริญญา-02 tp - ถวายปริญญา-03 tp - ถวายปริญญา-04 tp - ถวายปริญญา-05

 

เอเซีย / ภาพ  พรเพ็ญ / ข่าว