AD-WEB-CCTV-6-12-61

tp-เด็กทุน1

นางสาว พิชชาภรณ์ ออมสินหรือน้องฝ้าย เด็กจังหวัดสมุทรสาคร​ นักเรียนทุนการศึกษา ภายใต้มูลนิธิทุนการศึกษาพระราชทาน สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร หรือทุน ม.ท.ศ.รุ่นที่7 ประจำปี2558 เธอเป็นหนึ่งในเด็กสมุทรสาคร ที่มีโอกาสได้รับทุนพระราชทานนี้ ผ่านมา5ปีแล้วที่เธอได้นำเงินทุนการศึกษาพระราชทานมาก่อให้เกิดประโยชน์ทางการศึกษา จากเด็กที่เคยหมดหวังว่าจะได้เรียนต่อ ก็กลับกลายเป็นเด็กที่มีความฝันอันสดใส เพราะทุนพระราชทานนี้เธอจะได้รับจนจบการศึกษาในระดับปริญญาตรี

ปัจจุบันเธอศึกษาอยู่ที่วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี จ.ราชบุรี ชั้นปีที่1 ตามความฝันที่อยากเป็นพยาบาล อยากดูแลประชาชน อยากช่วยเหลือคนอื่น น้องฝ้ายบอกว่า การเรียนด้านนี้ แม้จะยาก แม้จะเหนื่อย แต่ก็ไม่ท้อ ต้องเดินไปให้บรรลุเป้าหมายให้ได้ ให้สมกับที่เธอได้รับคัดเลือกให้เป็นเด็กนักเรียนทุนพระราชทานของพระองค์

น้องฝ้ายยังเล่าต่ออีกว่า ในช่วงที่ผ่านมาที่มีการถ่ายทอดพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เธอก็ตั้งใจรอดู เมื่อได้เห็นภาพพระองค์ ความรู้สึกปลื้มปีติใจก็เกิดขึ้น สำหรับเธอแล้ว พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวไม่เพียงแต่จะทรงมีพระปรีชาสามารถด้านการปกครองเท่านั้น แต่พระองค์ยังดูแลและเป็นห่วงเรื่องการศึกษาของเด็กไทยด้วย

น้องฝ้ายบอกว่า ยังจำความรู้สึกวันที่เข้าเฝ้าเพื่อรับพระราชทานทุนได้เป็นอย่างดี วันนั้นทั้งตื่นเต้นดีใจและปลาบปลื้มปีติใจที่สุดในชีวิต และสิ่งที่พระองค์ได้ตรัสกับเด็กทุนพระราชทานทุกคนก็เป็นปณิธานที่เด็กทุนทุกคนจำอย่างขึ้นใจและมุ่งมั่นที่จะปฏิบัติตาม เป็นเพราะพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน จึงทำให้ชีวิตของเธอดีขึ้น และยังหมายถึงชีวิตของครอบครัวดีขึ้นด้วย เพราะหากเธอสำเร็จการศึกษาก็จะสามารถมีงานทำ เลี้ยงครอบครัว และเธอก็จะทำความดีตอบแทนพระองค์ท่านให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

และในโอกาสมหามงคลครั้งนี้​ น้องฝ้ายจึงถ่ายทอดความรู้สึกออกมาว่า

“ข้าพเจ้าสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่พระองค์ทรงให้โอกาสด้านการศึกษาและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นแก่ข้าพเจ้า และนักเรียนทุนพระราชทานทุกคนพระองค์เปรียบดั่งฝนที่ชโลมต้นไม้ที่แห้งให้เขียวชอุ่มขึ้นมาได้และหยั่งรากลึกลงผืนแผ่นดิน ข้าพเจ้าจะประพฤติปฏิบัติตนให้ถูกต้องตามหลักศีลธรรม และเป็นแบบอย่างที่ดี ข้าพเจ้าจะปกป้องและเทิดทูนสถาบันและจะจงรักภักดีต่อราชจักรีวงศ์

ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ”

 

tp-เด็กทุน2 tp-เด็กทุน3 tp-เด็กทุน4

         เอเซีย ภาพ/พรเพ็ญ ข่าว