tp-ขนส่ง1

นางสาววันเพ็ญ วงษ์พันธุ์ หัวหน้าฝ่ายทะเบียนรถ สำนักงานขนส่งจังหวัดสมุทรสาคร ขอแจ้งให้ผู้ใช้รถได้ทราบว่า ทางสำนักงานขนส่งจังหวัดได้เพิ่มช่องทางการให้บริการตรวจสภาพรถและรับชำระภาษีรถประจำปี ตามกฎหมายว่าด้วยการขนส่งทางบก โดยจะเปิดทำการนอกเวลาราชการ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ประกอบการหรือเจ้าของรถที่ไม่สามารถมาชำระภาษีได้ในเวลาราชการ

ดังนั้น เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางและขยายการให้บริการรับชำระภาษีและสามารถจัดเก็บภาษีรถประจำปีตามกฎหมายว่าด้วยการขนส่งทางบกเพิ่มขึ้น ทางสำนักงานขนส่งจังหวัดจึงเปิดให้บริการในวันเสาร์ ที่ 3 ของเดือนตุลาคม และต่อไปคือเดือนธันวาคม 2559 และในพ.ศ.2560 จะเริ่มในเดือน มกราคม มีนาคม เมษายน มิถุนายน กรกฎาคม และกันยายน รวมทั้งหมด 8 ครั้ง

นอกจากนั้น ยังมีการเปิดอบรมและทดสอบผู้ขอต่ออายุบัตรประจำตัวผู้ควบคุมการตรวจสภาพรถ บัตรประจำตัวผู้ควบคุมการตรวจสภาพรถจักรยานยนต์ บัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ตรวจสภาพรถ และบัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ตรวจสภาพรถจักรยานยนต์ ควบคู่กันไปด้วย โดยจะเริ่มเปิดให้บริการในวันเสาร์ ที่ 15 ตุลาคม นี้ เป็นครั้งแรก ตั้งแต่เวลา08.30-15.30 น. ณ อาคารงานทะเบียนรถขนส่ง สำนักงานขนส่งจังหวัดสมุทรสาคร

      

tp-ขนส่ง2 tp-ขนส่ง3

เอเซีย/ ภาพ  พรเพ็ญ / ข่าว