AD WEBSITE CABLE TV แก้ไข 8-3-60

 

tp-ประชารัฐ1

 

ที่ศูนย์การค้าพอร์โต้ชิโน่ (Porto Chino) นายประภัสสร์  มาลากาญจน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในการแถลงข่าวการดำเนินงานโครงการตลาดประชารัฐจังหวัดสมุทรสาครและเชิญชวนผู้ประกอบทุกประเภทลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการตลาดประชารัฐจังหวัดสมุทรสาคร  โดยมีส่วนราชการ  ภาคเอกชน กลุ่มวิสาหกิจชุมชน  และผู้ประกอบการสินค้า OTOP และสื่อมวลชน เข้าร่วมแถลงข่าว

นายประภัสสร์  มาลากาญจน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร  กล่าวว่า  โครงการตลาดประชารัฐเป็นการบูรณาการร่วมกันระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนในรูปแบบประชารัฐ  โดยมีแนวคิดในการดำเนินโครงการได้แก่การพัฒนาพื้นที่ตลาดใหม่  การขยายพื้นที่การตลาดเดิม หรือ เพิ่มวันทำการเพื่อให้ผู้ประกอบการรายใหม่ได้มีโอกาสค้าขาย ส่งเสริมให้เกษตรกรผู้มีรายได้น้อย และผู้ประกอบการที่ไม่มีพื้นที่ในการค้าขายได้มีตลาดในการขายสินค้า ทั้งนี้มุ่งหวังให้เกิดการพัฒนาแบบบูรณาการทั้งภาครัฐและภาคเอกชนในรูปแบบประชารัฐให้เกิดการขับเคลื่อนงานนโยบายสู่การปฏิบัติในพื้นที่ให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐที่ต้องการให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง  โดยได้แบ่งตลาดประชารัฐเป็น 9 ประเภท ได้แก่ ตลาดประชารัฐ Green Market,    ตลาดประชารัฐคนไทยยิ้มได้,   ตลาดประชารัฐท้องถิ่นสุขใจ,  ตลาดประชารัฐ กทม.คืนความสุข,  ตลาดประชารัฐของดีของจังหวัด,  ตลาดประชารัฐ Modern Trade,  ตลาดประชารัฐของดีวิถีชุมชน ธ.ก.ส.,   ตลาดประชารัฐต้องชม, และตลาดประชารัฐตลาดวัฒนธรรม

สำหรับ  คุณสมบัติของผู้ที่ต้องการลงทะเบียน จะต้องเป็นผู้ประกอบการที่จะขายสินค้า ต้องมีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ที่ลงทะเบียน ห้ามลงทะเบียนข้ามตำบล/อำเภอ เป็นผู้มีรายได้น้อย/เป็นผู้ที่เดือดร้อน/ไม่มีสถานที่ค้าขาย  สินค้าที่จำหน่ายต้องมีคุณภาพดี การลงทะเบียน ผู้ประกอบการที่ลงทะเบียน สามารถเลือกประเภทตลาดที่จะขายได้ 3 ลำดับ  ผู้ลงทะเบียนจะได้รับการชี้แจงเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการในตลาดที่ไปขายสินค้า

และในวันนี้ ก็เป็นวันแรกที่ทางจังหวัดสมุทรสาครเปิดให้ลงทะเบียนผู้ประกอบการตลาดประชารัฐ    ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนร่วมโครงการฯ ได้ตั้งแต่วันที่ 10 – 30 พฤศจิกายน 2560 เวลา 08.30 – 16.30 น. ทุกวัน ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสมุทรสาคร ศาลากลางจังหวัด  ตำบลมหาชัย  อำเภอเมืองสมุทรสาคร หรือศูนย์ดำรงธรรมอำเภอทุกอำเภอ สำหรับผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่  ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสมุทรสาคร  หมายเลขโทรศัพท์ 034-411251 สายด่วน 1567

 

tp-ประชารัฐ2 tp-ประชารัฐ3

เอเซีย  ภาพ / พรเพ็ญ ข่าว