ไผ่ พงศธร รับมอบสิ่งของช่วยน้ำท่วม

AD WEB NET แก้ไข 14-6-60

 

ไผ่

นายประยูร ศรีจันทร์ หรือ ไผ่ พงศธร นักร้องเพลงลูกทุ่งชายซุปเปอร์สตาร์ชาวไทย สังกัดค่าย แกรมมี่โกลด์ ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ได้เดินทางมาที่วัดเทพนรรัตน์ หมู่ที่ 4 ต.นาดี  เพื่อเป็นตัวแทนของจิตอาสาในการรับมอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จากพระครูสมุห์มนต์ชัย เจ้าอาวาสวัดเทพนรรัตน์ โดยสิ่งของที่ทางเจ้าอาวาสได้จัดเตรียมไว้เพื่อมอบให้กับ ไผ่ พงศธร ได้นำไปช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมนั้น ก็มีทั้งข้าวสาร อาหารแห้ง กระติกน้ำ ยารักษาโรค น้ำดื่ม และอื่นๆอีกมากมายหลากหลายรายการ

โดยทางด้านพระครูสมุห์มนต์ชัย เจ้าอาวาสวัดเทพนรรัตน์ กล่าวว่า สิ่งของทั้งเครื่องอุปโภค บริโภคเหล่านี้ ล้วนเป็นปัจจัยที่ได้มาจากการทำบุญของญาติโยมทั้งคนไทยและแรงงานข้ามชาติ บางสิ่งก็เป็นทางเจ้าของบริษัทฯ โรงงานต่างๆ บริจาคมาให้ เพื่อให้ทางวัดได้ส่งต่อไปยังผู้มีจิตอาสาที่จะนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติต่างๆ  ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้ส่งมอบให้จิตอาสาไปแล้วหลายหน่วยงาน ส่วนที่มีการจัดมอบให้กับทางไผ่ พงศธรในครั้งนี้  ก็เพราะว่า  ไผ่ พงศธรนั้น ได้มาทำการแสดงที่วัดเทพนรรัตน์เป็นประจำทุกปี  จึงมีความสนิทสนมคุ้นเคยกัน และทราบว่าทางไผ่ พงศธร พร้อมกับเพื่อนๆจิตอาสา ก็ได้เคยนำสิ่งของลงไปช่วยเหลือ ผู้ประสบอุทกภัยมาแล้ว ดังนั้นจึงได้จัดมอบให้อีก เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่ตกทุกข์ได้ยากในขณะนี้

ส่วนทางด้านไผ่ พงศธร นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง บอกว่า ตนเองเป็นเพียงสื่อกลางในการรับมอบสิ่งของทั้งหมด เพื่อนำไปมอบต่อให้กับผู้ที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคอีสาน แต่จะเป็นที่จังหวัดใดนั้น  ก็จะต้องมีการสอบถามข้อมูลไปยังศูนย์บรรเทาสาธารณภัยฯก่อน ว่าควรที่จะนำไปยังพื้นที่ใดที่ต้องการความช่วยเหลือมากที่สุดในขณะนี้  จากนั้นก็จะมีคณะจิตอาสานำสิ่งของเหล่านี้ไปมอบให้  ซึ่งในส่วนของตนเองนั้น หากครั้งนี้สามารถที่จะเดินทางไปร่วมได้อีก ก็จะไปด้วย เพราะต้องการไปรับทราบและเห็นถึงความเดือดร้อนของชาวบ้าน ที่ยังคงต้องการได้รับความช่วยเหลือจากพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ  และก็ขอเป็นสื่อกลางในการขอบคุณน้ำใจของผู้มีจิตเมตตาที่ได้ร่วมกันบริจาคสิ่งของเหล่านี้ มาช่วยผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคอีสานต่อไป

 

ไผ่2 ไผ่1

สุเมธ /ภาพ/ข่าว