ไทยยูเนี่ยน สมุทรสาครเอฟซี ชนะ ขอนแก่น เอฟซี 3-1 ในศึกแชมป์ชนแชมป์ (T3)

AD WEB CCTV 14-6-60

fm - เอฟซี1

เมื่อเวลา 18.00 น.ของวันอาทิตย์ที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา  ที่สนามกีฬากลางจังหวัดสมุทรสาคร  ได้มีการแข่งขันฟุตบอล ยูโรเค้ก ลีกโปร 2017 ( T3 ) ศึกแชมป์ชนแชมป์ ทีมไทยยูเนี่ยน สมุทรสาคร เอฟซี ( แชมป์โซนล่าง )เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ทีมขอนแก่น เอฟซี (แชมป์โซนบน )  ซึ่งเป็นการแข่งขันแชมเปี้ยนส์ชิพ เพื่อจะหาทีมแชมป์ไทยลีก 3 ของประเทศไทย โดยแข่งขันระบบเหย้าเยือน ส่วนแฟนบอลที่เข้ามาชมสนามนั้นถือว่าเต็มพื้นที่ความจุของอัฒจันทร์

fm - เอฟซี2

fm - เอฟซี3

เมื่อเกมการแข่งขันในครึ่งแรกเริ่มขึ้น ทั้งสองทีมก็บุกใส่กันอย่างหนักทันที แต่เป็นสมุทรสาครที่มีจังหวะทำประตูมากกว่า  จนมาในนาทีที่ 36 แฟนคลับแฟนบอลสมุทรสาครเอฟซี ก็ได้เฮกันลั่นสนาม เมื่อผู้เล่นขอนแก่นทำฟาวล์นอกกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินให้เป็นลูกฟรีคิก  เป็นหน้าที่ของหมายเลข 11  เวลลิงตัน สมิธ ยิงเข้าประตู ไปอย่างสวยงาม ทำให้ทีมไทยยูเนี่ยน สมุทรสาคร เอฟซี นำไปก่อน 1 ประตูต่อ 0  ส่วนเวลาที่เหลือทั้งสองทีมก็พยายามบุกหนักหวังทำประตูเพิ่ม แต่ก็ไม่เป็นผล หมดเวลาในครึ่งแรก ไทยยูเนี่ยน สมุทรสาคร เอฟซี นำขอนแก่นเอฟซีไปก่อน 1 ประตูต่อ 0

fm - เอฟซี4

ต่อมาในเกมครึ่งเวลาหลัง ต่างฝ่ายต่างแก้เกมกันมาอย่างดี และเป็นทีมเยือนขอนแก่น ที่ช่วงชิงจังหวะบุกหนักหวังทำประตูตีไข่แตกให้ได้  แต่กลับเป็นสมุทรสาคร เอฟซี ที่มาได้ประตูเพิ่มในนาทีที่ 64  จากลูกเตะมุมและเป็นผู้เล่นหมายเลข 9   ทาเรส ลิม่าครูซ โหม่งลูกเข้าประตูไป ทำให้ไทยยูเนี่ยน สมุทรสาครเอฟซี หนีห่างออกไปเป็น 2 ประตูต่อ 0    จากนั้นไม่นานแฟนบอลขอนแก่นเอฟซี ก็ได้เฮกันบ้าง ในนาทีที่ 83  จากลูกยิงของหมายเลข 22 ดาโก้ ทาเซฟกี้   ขอนแก่นเอฟซีตามมาเป็น 2 ประตูต่อ 1

fm - เอฟซี6

ต่อมาเป็นขอนแก่นที่บุกหนักจนผู้เล่นของสมุทรสาครเอฟซี ต้องมาตั้งรับเกือบทั้งหมด   แต่แล้วสมุทรสาครเอฟซี มาได้จังหวะสวนกลับ และมาได้ประตูเพิ่มในช่วงทดเวลาบาดเจ็บจากลูกยิงหน้าประตูของหมายเลข 14 ธนกร โวหารคล่อง  ซึ่งเป็นลูกยิงปิดสกอร์ในเกมนัดนี้ ทำให้ทีมไทยยูเนี่ยน สมุทรสาคร เอฟซี สามารถเอาชนะทีมขอนแก่นเอฟซีไปด้วยสกอร์ 3 ประตูต่อ 1    ส่วนนัดที่สอง ไทยยูเนี่ยน สมุทรสาครเอฟซี จะเดินทางไปเยือนทีมขอนแก่น เอฟซี ในวันที่ 7 ตุลาคม 2560  หากสมุทรสาครเอฟซีชนะ ก็จะได้เป็นแชมป์ไทยลีก 3 ของประเทศไทยทันที  แต่ถ้าหากแพ้          ก็ต้องมาดูลูกได้เสียกันอีกครั้ง  ฝากเป็นกำลังใจให้นักเตะไทยยูเนี่ยน สมุทรสาครเอฟซีในนัดต่อไปกันด้วย

fm - เอฟซี7

fm - เอฟซี8

วุฒิภักร / ภาพ  กันยารัตน์ / ข่าว