ไทยยูเนี่ยน สมุทรสาครเอฟซี ฉลองแชมป์โซนล่างพร้อมเลื่อนชั้นไปไทยลีก 2

AD WEB CCTV 14-6-60

fm - เอฟซี1

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา  ที่สนามกีฬากลางจังหวัดสมุทรสาคร   ได้มีการแข่งขันฟุตบอลแมตซ์อุ่นเครื่องระหว่างสโมสรไทยยูเนี่ยน สมุทรสาครเอฟซี  และ สโมสรการท่าเรือ เอฟซี  พร้อมจัดพิธีฉลองแชมป์ไทยลีก 3 ในศึกการแข่งขันฟุตบอล Euro Cake League Pro 2017 (T3)  และเลื่อนชั้นไปเล่นไทยลีก 2

โดยการแข่งขันแมตซ์นี้  เสี่ยแบงค์ กิระวิศว์  พิทยภูวนันท์  ประธานสโมสรไทยยูเนี่ยน สมุทรสาครเอฟซี เอาใจแฟนคลับแฟนบอลเปิดสนามให้เข้าชมฟรี   และสำหรับในเกมอุ่นเครื่อง ผู้มาเยือนอย่างการท่าเรือเอฟซี ได้เดินทางมาภายใต้การคุมทีมของ อดีตโค้ชทีมชาติไทย ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง  ซึ่งปัจจุบันการท่าเรือเล่นอยู่ในไทยลีก 1

fm - เอฟซี2

fm - เอฟซี3

และเมื่อเกมการแข่งขันครึ่งแรกเริ่มขึ้น ทั้งสองทีมก็เร่งเครื่องทันที แต่เป็นการท่าเรือที่มีจังหวะเฉียบคมกว่าในการส่งบอล  จนมาในนาทีที่  12 ทีมเยือนก็มาได้ประตูขึ้นนำไปก่อน จากลูกยิงของหมายเลข 30  JOSIMAR RODRIGUE   จากนั้นเจ้าบ้านก็บุกหนักหวังทำประตูคืน  จนมาในนาทีที่ 40 กองเชียร์สมุทรสาครเอฟซี ก็ได้เฮกันลั่นสนาม เมื่อทีมเยือนได้ทำฟาวล์เจ้าบ้านในกรอบเขตโทษ กรรมการชี้ให้เป็นลูกจุดโทษ  และเป็นหน้าที่ของหมายเลข 99  THIAGO ELIAS  สังหารลูกจุดโทษเข้าไปอย่างสวยงาม ทำให้ไทยยูเนี่ยน สมุทรสาครเอฟซี ตีเสมอเป็น 1 ประตูต่อ 1  ส่วนเวลาที่เหลือไม่มีทีมไหนทำประตูเพิ่มได้ หมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรกทั้งสองทีมเสมอกันไป 1 ประตูต่อ 1

fm - เอฟซี4

โดยในช่วงพักครึ่ง ฟุตบอลแมตซ์สำคัญนี้  ยังได้รับเกียรติจากนายประภัสสร์   มาลากาญจน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร  เดินทางมารับชมการแข่งขัน พร้อมทั้งเป็นตัวแทนในการมอบเสื้อของเสี่ยแบงค์ ประธานสโมสรไทยยูเนี่ยน สมุทรสาครเอฟซี และเสื้อจากนักเตะการท่าเรือเอฟซี ที่ได้มีการเปิดประมูล  โดยมีแฟนคลับแฟนบอล   เป็นผู้ประมูลไปได้    ทั้งนี้เงินทั้งหมดที่ได้รับจากการประมูลเสื้อ ทางสโมสรไทยยูเนี่ยน สมุทรสาครเอฟซี ก็ได้มอบเพื่อสมทบกองทุนเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร

fm - เอฟซี5

จากนั้นเกมในครึ่งเวลาหลังได้เริ่มขึ้น  แต่ก็เป็นทีมเยือนมาได้ประตูในนาทีที่ 51 จากลูกยิงไกลของหมายเลข 9 ปกรณ์  เปรมภักดิ์  ทำให้การท่าเรือหนีไปเป็น 2 ประตูต่อ 1 ต่อมาสมุทรสาครก็เร่งเครื่องและมีจังหวะทำประตูหลายครั้งแต่ก็ไม่แม่น   และแล้วการ ท่าเรือก็มาได้ประตูหนีห่างในนาทีที่ 59 จากลูกยิงหน้าประตูของหมายเลข 16 ศิวกร                     จักขุประสาท  การท่าเรือเอฟซีนำสมุทรสาครเอฟซี 3 ประตูต่อ 1 ส่วนเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำประตูเพิ่มไม่ได้  หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที  สโมสรการท่าเรือ เอฟซี สามารถเอาชนะ สโมสรไทยยูเนี่ยน สมุทรสาครเอฟซีไปด้วยสกอร์ 3 ประตูต่อ 1

fm - เอฟซี7

fm - เอฟซี8

และแน่นอนกับเวลาที่แฟนคลับแฟนบอลสมุทรสาครรอคอย  กับการฉลองแชมป์ โซนล่างในศึกการแข่งขันฟุตบอล Euro Cake League Pro 2017 (T3)  พร้อมทั้งเลื่อนชั้นไป เล่นในไทยลีก 2  โดยบรรยากาศของการฉลองแชมป์นั้นเป็นไปอย่างยิ่งใหญ่อลังการ  แฟนบอลพร้อมทั้งผู้บริหารทีม สต๊าฟโค้ช  ทีมงาน และนักเตะ  ได้โห่ร้องด้วยความดีใจกันอย่างกึกก้อง  เพราะได้รอคอยการเลื่อนชั้นมาถึง 8 ปี

fm - เอฟซี6

fm - เอฟซี9

ส่วนทางด้านเสี่ยแบงค์  กิระวิศว์  พิทยภูวนันท์  ประธานสโมสรไทยยูเนี่ยน สมุทรสาครเอฟซี  ได้พูดกับทีมข่าวของเราด้วยสีหน้าที่เต็มไปด้วยความสุขว่า รู้สึกดีใจที่วันนี้ได้มาถึง ซึ่งเป็นความฝันที่รอคอยกันมาถึง 8 ปี ตั้งแต่สมัยของนายอุดร ไกรวัตนุสสรณ์  ผู้ก่อตั้งสโมสรสมุทรสาครเอฟซี  และจะเดินหน้าวางแผนทีมในการเข้าสู่ไทยลีก 2   ซึ่งเรื่องงบประมาณการทำทีม  และองค์ประกอบทุกอย่างภายในทีมต้องยกระดับเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม

fm - เอฟซี10

วุฒิภักร / ภาพ  กันยารัตน์ / ข่าว