ไทยยูเนี่ยน สมุทรสาครเอฟซี ทำสำเร็จ 8 ปีที่รอคอย ได้เลื่อนชั้นไปเล่น T2 แล้ว

AD WEB CCTV 14-6-60

fm - เอฟซี1เเก้ไข

เมื่อวันเสาร์ที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา  ที่สนามกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร ได้มีการแข่งขันฟุตบอล Euro Cake League Pro 2017 (T3) โซนล่าง สำเภาผยอง ไทยยูเนี่ยน  สมุทรสาครเอฟซี ทีมอันดับ 1 ของตาราง  เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของทีม แบงค็อก ยู เดฟโฟ เอฟซี ทีมอันดับ 2 ของตาราง  ซึ่งการแข่งขันนัดนี้ ถือเป็นนัดสุดท้ายในบ้านของไทยยูเนี่ยน สมุทรสาครเอฟซี   ถ้าหากชนะจะได้เป็นแชมป์โซนล่าง และได้เลื่อนชั้น  ไปเล่นไทยลีก 2 ทันที ถึงแม้ว่าจะเหลืออีก 2 นัดนอกบ้านก็ตาม

fm - สมุทรสาคร2

เริ่มเกมครึ่งแรก ทั้งสองทีมก็บุกใส่กันทันที แต่เป็นไทยยูเนี่ยน สมุทรสาครเอฟซี ที่มีจังหวะบุกมากกว่า  และมีโอกาสทำประตูหลายครั้งแต่ก็ไม่เข้าเป้า เมื่อหมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก ทั้งสองทีมไม่สามารถทำประตูกันได้ เสมอกันไป 0 ประตูต่อ 0

fm - สมุทรสาคร3

ต่อมาเกมครึ่งเวลาหลัง ทั้งสองทีมก็ไปปรับแก้แผนการเล่นกันมาใหม่ ส่วนสมุทรสาครเอฟซี ก็บุกเต็มที่บวกกับความกดดันเล็กน้อยเพราะไทยลีก 2 อยู่แค่เอื้อม  และแล้วแฟนคลับแฟนบอลสมุทรสาครก็ได้เฮกันลั่นสนาม ในนาทีที่ 61 สมุทรสาครเอฟซี มาได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1 ประตูต่อ 0 จากลูกยิงหน้าประตูของหมายเลข 11 เวลิงตัน ครูซ ต่อมาเกมได้ดำเนินต่อไปอย่างสูสี จนมาในนาทีที่ 70 ทีมเยือนก็มาได้ประตูตีไข่แตกจากลูกยิงไกลของหมายเลข 8 เกริกพล แก้วเหมือน  ทำให้สมุทรสาครเอฟซีเริ่มกดดันเร่งเครื่องใส่เต็มที่  และก่อนหมดเวลาการแข่งขันเพียง 1 นาที ทีมเยือนได้ทำฟาวล์เจ้าบ้านในกรอบเขตโทษ กรรมการชี้ให้เป็นลูกจุดโทษ  ทำให้ผู้เล่นพร้อมทั้งสต๊าฟโค้ชทีม แบงค็อก  ยู เดฟโฟ เอฟซี   เกิดความไม่พอใจในการตัดสินของกรรมการ จึงมีการประท้วงและหยุดเล่นไปชั่วขณะ   ทางกรรมการตัดสินจึงได้มีการชี้แจงผู้เล่นและสต๊าฟโค้ช  สักพักก็กลับมาแข่งขันกันได้ตามเดิม  และไทยยูเนี่ยน สมุทรสาครเอฟซี ก็มาได้ประตูชัย จากลูกจุดโทษ เป็นหน้าที่ของหมายเลข 16 ปรวัตร สิริวัฒนากร สังหารลูกจุดโทษเข้าไปอย่างสวยงาม ปิดสกอร์ให้ไทยยูเนี่ยน สมุทรสาครเอฟซี ชนะ  ทีม แบงค็อก  ยู เดฟโฟ เอฟซี  ไปด้วยสกอร์ 2 ประตูต่อ 1 และทำให้ ไทยยูเนี่ยน สมุทรสาครเอฟซี เป็นแชมป์โซนล่าง และได้เลื่อนชั้นไปเล่นไทยลีก 2 ทันที

fm - สมุทรสาคร4

 

fm - สมุทรสาคร6

ทันทีเมื่อการแข่งขันจบลง ทางทีมข่าวมหาชัยเคเบิลทีวี ก็ได้สัมภาษณ์เสี่ยแบงค์ กิระวิศว์  พิทยภูวนันท์ ประธานสโมสรไทยยูเนี่ยน สมุทรสาครเอฟซี  ถึงความรู้สึกกับแชมป์โซนและได้เลื่อนชั้นไป T2  โดยเสี่ยแบงค์บอกว่า   เป็นการรอคอยมาถึง 8 ปีและเป็นความตั้งใจตั้งแต่ท่านอุดร ไกรวัตนุสสรณ์ ผู้ก่อตั้งสโมสรสมุทรสาครเอฟซี ที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจจะพาทีมเลื่อนชั้นให้ได้  และวันนี้ก็ทำได้สำเร็จแล้ว  และขอฝากไปถึงแฟนคลับแฟนบอลถึงการฉลองแชมป์โซนและการเลื่อนชั้นไป T2 ในวันอาทิตย์ที่ 3 กันยายน 2560  โดยจะมีแมตซ์อุ่นเครื่องกับทีมไทยลีก แต่ยังไม่ทราบว่าจะเป็นทีมใด  และที่สำคัญเสี่ยแบงค์  จะเปิดให้แฟนบอลเข้าชมฟรีอีกด้วย

fm - สมุทรสาคร5

fm - สมุทรสาคร7

วุฒิภักร / ภาพ  กันยารัตน์ / ข่าว