โครงการ 101 อาชีพ เฉลิมพระเกียรติฯ

ADS-WEB-NET POST WEB 50 ทับ 20

101อาชีพ1

ที่โรงเรียนวัดใหญ่จอมปราสาท นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดโครงการ 101 อาชีพ เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคล พระราชพิธีบรมราชาภิเษก จังหวัดสมุทรสาคร โดยมีหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน และประชาชน เข้าร่วม โดยแม่งานใหญ่ในการจัดโครงการครั้งนี้ก็คือสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดสมุทรสาคร

101อาชีพ3

สำหรับโครงการดังกล่าวได้จัดขึ้นเพื่อเพิ่มโอกาสในการประกอบอาชีพ สร้างรายได้ให้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมการพัฒนาทักษะอาชีพ ประกอบด้วย กิจกรรมการพัฒนาทักษะ 101 อาชีพ ฝึกอบรมหลักสูตรอาชีพเสริม 18 ชั่วโมง ในสาขาการจับจีบผ้าในงานพิธี ระหว่างวันที่ 4 – 5 และวันที่ 9 กันยายน ส่วนอีกหนึ่งกิจกรรม เป็นการจัดกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์โดยการทาสีสนามเด็กเล่นของโรงเรียน, ตรวจเช็คและถ่ายน้ำมันเครื่องรถจักรยานยนต์ฟรี, ตรวจเช็คไฟฟ้าแสงสว่างและบำรุงรักษาเครื่องปรับอากาศของโรงเรียน และการสาธิตอาชีพจากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนรวมทั้งหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน

101อาชีพ2

ทั้งนี้การจัดโครงการฝึกทักษะ 101 อาชีพให้แก่ประชาชน ซึ่ง 10 หมายถึง เป็นตัวเลขแสดงลำดับของรัชกาล คือ รัชกาลที่ 10 และ 1 หมายถึง ศูนย์รวมจิตใจของคนไทยทั้งประเทศรวมกันเป็นหนึ่งเดียว พร้อมทั้งการถ่ายทอดความรู้และแนวปฏิบัติเกี่ยวกับ การนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงไปประยุกต์ใช้เพื่อบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน และขยายผลต่อยอดในการประกอบอาชีพของตนเองและชุมชนต่อไป

101อาชีพ4

101อาชีพ5

101อาชีพ6

วุฒิภักร / ภาพ  กันยารัตน์ / ข่าว