โครงการ “พบผู้ว่าฯ หน้าเสาธง” โรงเรียนเทศบาลวัดช่องลม ( เปี่ยมวิทยาคม )

AD WEB CCTV 14-6-60

ผู้ว่า1

นายประภัสสร์  มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร  พร้อมด้วย  นายเทพประสิทธิ์ วงษ์ท่าเรือ   นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร และหัวหน้าส่วนราชการ  ได้เดินทางไปเยี่ยมเยียนโรงเรียนเทศบาลวัดช่องลม (เปี่ยมวิทยาคม )   โดยมีนางสมพร  สุวรรณ ผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนเทศบาลวัดช่องลม    นายชิงชัย  บุญประคอง  ปลัดเทศบาลนครฯ ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีนครสมุทรสาครพร้อมด้วย สมาชิกสภา คณะครู อาจารย์ นักเรียน ให้การต้อนรับ

ผู้ว่า2

โดยผู้ว่าราชการจังหวัด  ได้เข้าแถวร้องเพลงชาติ สวดมนต์   ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี  กล่าวคำปฏิญาณตนพร้อมนักเรียน  จากนั้นได้ให้โอวาทแก่นักเรียนแนะนำแนวทางในการ  ดำเนินชีวิตโดยการเดินรอยตามศาสตร์พระราชาหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง  ค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ  ตลอดจนสร้างขวัญกำลังใจให้กับครู และนักเรียน        ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดได้ฝากความห่วงใยแก่เด็กและเยาวชนทุกคน ขอให้ทุกคนโตขึ้นอย่างปลอดภัย  มีความรู้ความสามารถ มีทักษะอาชีพ มีความประพฤติที่เรียบร้อย  หากเด็กๆโตขึ้นอยากจะทำอาชีพอะไรก็ได้  แต่ขอให้เด็กๆทุกคนเป็นคนดีก็พอแล้ว ต่อด้วยการแสดงของนักเรียนในชื่อชุด “โตขึ้นหนูอยากเป็นอะไร”

ผู้ว่า3

นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัด ได้มอบเกียรติบัตรแก่ครู และนักเรียนสมุทรสาครรักความเป็นไทย  ,  มอบทุนการศึกษาแก่นักเรียน ,   มอบหมวกกันน็อคให้แก่นักเรียนตามมาตรการขับขี่ปลอดภัยใส่หมวกกันน็อค ,  มอบหนังสือ ศีล 5 หน้าเสาธง  , มอบอุปกรณ์การกีฬา  , มอบพัดลมและเครื่องทำน้ำเย็น  และมอบชุดปฐมพยาบาล

ผู้ว่า4

ต่อมาผู้ว่าราชการจังหวัดได้เดินพบปะครูและนักเรียนร่วมพูดคุยอย่างเป็นกันเอง พร้อมทั้งชมการนำเสนอแนะนำการท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรสาครโดยเจ้าบ้านน้อยของโรงเรียน

จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย คณะกรรมการสถานศึกษา  ผู้บริหาร คณะครู  ได้ร่วมพิธีเปิดป้ายชื่อโรงเรียนเทศบาลวัดช่องลม ( เปี่ยมวิทยาคม )  ทั้งนี้เจ้าอาวาสวัดช่องลม ได้เจิมป้ายชื่อโรงเรียนเพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย

ผู้ว่า5

วุฒิภักร / ภาพ  กันยารัตน์ / ข่าว