แสดงมุทิตาจิต สค. ม.รุ่นแรก

AD WEB CCTV 14-6-60

s-สค.ม.รุ่นแรก-01

ที่หอประชุมโรงเรียนสมุทรสาครวิทยาลัย  นายเกรียงศักดิ์  แสงสว่าง  นายกสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนสมุทรสาครวิทยาลัย  ในฐานะประธานกลุ่มเพื่อน สค. ม.รุ่นแรก ได้กล่าวต้อนรับอาจารย์ และเพื่อนร่วมรุ่นที่เดินทางมาร่วมงานแสดงมุทิตาจิตและพบปะสังสรรค์ภายใต้คอนเซ็ปต์งาน “เพราะเราเพื่อนกัน ครั้งที่6” พร้อมทั้งเชิญคณาจารย์กล่าวต้อนรับทักทายครูอาจารย์และศิษย์เก่าด้วยความอบอุ่น

s-สค.ม.รุ่นแรก-04

จากนั้นพิธีอันสำคัญก็มาถึงนั่นก็คือ การร่วมแสดงมุทิตาจิตแด่อาจารย์  ผู้ประสิทธิ์ประสาทวิชาเมื่อครั้งที่ศิษย์เก่าเหล่านี้ได้ร่ำเรียนหนังสือ  เพื่อรำลึกถึงพระคุณของครูอาจารย์ ซึ่งก็ทำให้บรรยากาศในพิธีมุทิตาจิตเป็นไปอย่างชื่นมื่น  เป็นภาพลูกศิษย์ที่ต่างไปประสบความสำเร็จในสาขาอาชีพและในชีวิตด้านต่างๆ ได้กลับมามอบดอกกุหลาบสีแดง  และพวงมาลัย  แด่คุณครูที่เป็นผู้อบรมสั่งสอน

s-สค.ม.รุ่นแรก-03

สำหรับงานในครั้งนี้  ได้จัดขึ้นเพื่อเป็นการพบปะสังสรรค์เหล่าเพื่อนฝูง ซึ่งบางคนก็แยกย้ายกันไปไม่ได้พบเจอกัน การพบกันในงานนี้ จึงเป็นโอกาสดีที่ทุกคนจะได้มาพบกันอีกครั้ง  เพื่อถามไถ่ถึงสารทุกข์สุขดิบ ความเป็นอยู่  หน้าที่การงาน ซึ่งนับเป็นประโยชน์ที่จะสานต่อการทำกิจกรรมที่ดีร่วมกันต่อไป

s-สค.ม.รุ่นแรก-02

สุเมธ/ภาพ/ข่าว