แขวงทางหลวงสมุทรสาคร เตรียมเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นขยายถนนสหกรณ์ให้แล้วเสร็จ

AD WEB NET แก้ไข 3-11-60

footer_master

หลังจากที่แขวงทางหลวงสมุทรสาคร ได้ดำเนินการขยายถนนในเขตทางหลวงหมายเลข 3423  ตอน สมุทรสาคร-โคกขาม หรือถนนสายสหกรณ์ จากเดิม 2 เลนเป็น 4 เลนไปแล้วส่วนหนึ่ง ซึ่งในงบประมาณปี 2562นี้  กรมทางหลวงได้จัดสรรงบประมาณจำนวน 300 ล้านบาท เพื่อมาดำเนินการขยายถนนเส้นสหกรณ์ให้แล้วเสร็จตลอดทั้งสาย  เนื่องจากถนนเส้นนี้เป็นเส้นทางสายสำคัญในการเดินทางเชื่อมระหว่างจังหวัดสมุทรสาครกับกรุงเทพมหานคร และจังหวัดสมุทรปราการ อีกทั้งยังแบ่งเบาปริมาณจราจรบนทางหลวงหมายเลข 35 หรือ ถนนพระราม 2 ซึ่งมีปริมาณการจราจรที่หนาแน่น

footer_master

ปัจจุบันถนนเส้นนี้ได้รับการขยายช่องทางการจราจรเป็น 4 ช่องแล้ว แต่ยังคงเหลือช่วงสมุทรสาคร-โคกขาม ที่ยังเป็น 2 ช่องจราจร ก่อให้เกิดปัญหาคอขวดเป็นอย่างมาก จึงจำเป็นต้องได้รับการพัฒนาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเพื่อให้ได้รับความสะดวกรวดเร็วและปลอดภัย  แก้ไขปัญหาการจราจรในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล

footer_master

ดังนั้นแขวงทางหลวงสมุทรสาคร จึงได้เตรียมเปิดประชุมรับฟังความคิดเห็นโครงการก่อสร้างโครงข่ายทางหลวงแผ่นดิน ในเขตทางหลวงหมายเลข 3423  ตอน สมุทรสาคร-โคกขาม หรือถนนสายสหกรณ์ ระหว่าง กม.0+200 – กม.7+137  รวมระยะทาง 7 กิโลเมตร ระยะเวลาดำเนินงาน ปี พ.ศ.2562 – 2564  ก่อสร้างขยายทางจากเดิม 2 ช่องจราจรเป็น 4 ช่องจราจร พร้อมทั้งเกาะกลางและมีไฟส่องสว่างถนนตลอดทั้งเส้น โดยจะเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นในวันที่ 27 พ.ย.นี้ เวลา 14.00 น. ที่องค์การบริหารส่วนตำบลโคกขาม ซึ่งครั้งนี้จะเป็นการขยายถนนเส้นสหกรณ์ในส่วนที่ยังไม่ได้ดำเนินการ ตั้งแต่เชิงสะพานมหาชัยเขตติดต่อของเทศบาลนครสมุทรสาคร ไปจนถึงถนนเขตรอยต่อของทางหลวงชนบทบริเวณสะพานใหญ่หน้าวัดสหกรณ์  ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนได้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้อง และมีส่วนร่วมในการรับรู้ข้อมูลข่าวสารพร้อมแสดงความคิดเห็นข้อเสนอแนะต่อโครงการ อันจะเป็นประโยชน์ต่อการดำเนินงาน และผู้มีส่วนได้เสีย

footer_master

footer_master

วุฒิภักร / ภาพ  กันยารัตน์ / ข่าว