เปิดแลกเหรียญ 4 วาระ 14 พ.ย. นี้พร้อมกันทั่วประเทศ

tp-เหรียญ1

นางบุษกร ปราบณศักดิ์ ธนารักษ์พื้นที่สมุทรสาคร เปิดเผยว่า ทางกรมธนารักษ์ กำลังตรวจสอบสต็อกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก วาระต่างๆ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรามหาภูมิพลอดุลยเดช ที่กรมธนารักษ์ผลิตโดยคาดว่า เหรียญที่เหลืออยู่จะมีประมาณ 1 ล้านเหรียญเศษ

ทั้งนี้กรมธนารักษ์จะตรวจสอบให้แล้วเสร็จพร้อมจัดวางระบบการจ่ายแลกเหรียญใหม่เพื่อให้มีการกระจายออกไปทั่วทั้งประเทศทั้ง 77 จังหวัด เท่าๆกันไม่ให้กระจุกตัวอยู่ในกรุเทพ ซึ่งเหรียญที่จะทำการเปิดแลกชุดต่อไปนั้น จะมีการเปิดให้แลกในวันที่ 14 พฤศจิกายน พร้อมกันทั่วประเทศ  ชุดที่ 1 จะเป็นชุดเหรียญ 3 วาระ ได้แก่ เหรียญกษาปณ์ที่ระลึก 50 ปี ฝนหลวงพระราชทาน, เหรียญกษาปณ์ที่ระลึกพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 และ เหรียญกษาปณ์ที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในโอกาสที่สหภาพวิทยาศาสตร์ทางดินนานาชาติ ทูลเกล้าฯถวาย รางวัลนักวิทยาศาสตร์ดินเพื่อมนุษยธรรม

โดย 3 เหรียญจะจัดรวมกัน เป็น 1 ชุด ชุดละ 60 บาท ได้รับการจัดสรรมา 4,000 ชุด และอีกหนึ่งเหรียญคือ เหรียญกษาปณ์ที่ระลึกเนื่องในโอกาสที่องค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติทูลเกล้าฯถวาย เหรียญแอกริโคลา แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เปิดแลกในราคา 20 บาท ตามราคาของเหรียญ  ได้รับการจัดสรรมา 3,000 เหรียญ สำหรับผู้ที่ต้องการจะแลกนั้นสามารถเลือกได้เพียงคนละ 1 อย่าง เพื่อเป็นกระจายให้ประชาชนได้รับกันอย่างทั่วถึง และจะต้องนำบัตรประชาชนมาด้วย

 

 

tp-เหรียญ2 tp-เหรียญ3

เอเชีย ภาพ / พรเพ็ญ ข่าว