เปิดงาน สืบสาน สีสัน สายเส้น เบญจรงค์ดอนไก่ดี ครั้งที่ 9

ADS-cable-tv-website-6-12-61-(แก้)

footer_master

เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา  ที่หมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธานเปิดงาน สืบสาน สีสัน สายเส้น เบญจรงค์ดอนไก่ดี ครั้งที่ 9 โดยมี นางสาวสุนันทา น้อยพิทักษ์ พาณิชย์จังหวัด นายบรรพต จันทรวงษ์ นายอำเภอกระทุ่มแบน  นายวิชัย แตงเอี่ยม นายกเทศมนตรีตำบลดอนไก่ดี ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสมุทรสงคราม หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน และประชาชนเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

footer_master

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัด  กล่าวว่า จังหวัดสมุทรสาคร ได้ร่วมกับ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสมุทรสาคร และกลุ่มประชาชนที่ผลิตเครื่องเบญจรงค์ของหมู่บ้านดอนไก่ดี จัดงาน “สืบสาน…สีสัน…สายเส้น เบญจรงค์ดอนไก่ดี ครั้งที่ 9” ในระหว่างวันที่ 8-10 มีนาคม 2562 ณ บริเวณย่านธุรกิจสร้างสรรค์ หมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี อำเภอกระทุ่มแบน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสืบสานงานเบญจรงค์ให้คงอยู่คู่ประเทศไทย เพื่อเผยแพร่เครื่องเบญจรงค์ของหมู่บ้านดอนไก่ดีให้เป็นที่รู้มากยิ่งขึ้น ส่งเสริมการตลาดให้กับผู้ประกอบการที่ทำเครื่องเบญจรงค์ และเป็นการกระจายรายได้สู่พี่น้องประชาชนในพื้นที่

footer_master

สำหรับหมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี เป็นชุมชนที่ได้ถ่ายทอดภูมิปัญญาจากวิทยากรชาวไทย-จีนโบราณ และจังหวัดสมุทรสาครได้ให้การสนับสนุนชุมชนในการสืบสานงานฝีมือแขนงนี้จากรุ่นสู่รุ่น จนเป็นที่รู้จักไปทั่วว่า เบญจรงค์ที่สวยงามมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครต้องที่ เบญจรงค์ดอนไก่ดี โดยในปีนี้ได้รังสรรค์งานในรูปแบบผสมผสานระหว่างเครื่องเบญจรงค์ไทยกับ Lifestyle Modern ที่สามารถนำมาใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน   และพลาดไม่ได้กับ Highlight ของงานคือเบญจรงค์ ชุดลวดลายไทยโบราณและชุดกาแฟสีสันฤดูร้อน ที่ทางคณะผู้จัดงานได้สร้างสรรค์ขึ้นมาจากการอนุรักษ์หัตถศิลป์ไทยโบราณและความงดงามของธรรมชาติในฤดูร้อน ซึ่งภายในงานนักท่องเที่ยวจะได้ชมและเลือกซื้อเครื่องเบญจรงค์ที่ล้ำค่าจากฝีมือคนในหมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี สินค้า OTOP สินค้า SMEs , ผลิตภัณฑ์เซรามิก, เครื่องลายคราม , ผลิตภัณฑ์ชุมชน , สินค้าธงฟ้าราคาประหยัด , ผลผลิตทางการเกษตร ชมการสาธิตการผลิตเครื่องเบญจรงค์ และสัมผัสบรรยากาศวิถีชีวิตชุมชนที่ยังคงอนุรักษ์ความเป็นไทย ซึ่งได้เปิดเป็นโฮมสเตย์ในรูปแบบบ้านไม้ทรงไทยบรรยากาศร่มรื่น ภายใต้การต้อนรับอย่างเป็นกันเองจากคนในชุมชน สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ หมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี โทร. 034 – 473480

footer_master

footer_master

footer_master

วุฒิภักร / ภาพ  กันยารัตน์ / ข่าว