เตรียมจัดเดิน-วิ่ง สุขาภิบาลท่าฉลอมมินิมาราธอน ครั้งที่ 1

WEB-02

FT วิ่งเทศบาล1

อีกหนึ่งกิจกรรมดีๆที่กำลังจะเกิดขึ้นในช่วงปีหน้า ก็คือการแข่งขัน เดิน-วิ่ง สุขาภิบาลท่าฉลอมมินิมาราธอน ครั้งที่ 1 ตอน ตามรอยพุทธเจ้าหลวง ที่ทาง เทศบาลนครสมุทรสาคร ร่วมกับอีกหลายภาคส่วนจัดขึ้น เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและ ประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปได้รู้จักและมาสัมผัสพื้นที่ชุมชน ท่า ฉลอมและพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งเป็นชุมชนประวัติศาสตร์เก่าแก่กว่า 300 ปี มีตำนานพระพุทธเจ้าหลวง รัชกาลที่ 5 เสด็จประพาสต้น  เพื่อจัดหารายได้เป็นสาธารณกุศลให้แก่ โรงพยาบาลนครท่าฉลอมและทุนการศึกษาแก่นักเรียนของโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนคร สมุทรสาคร และเพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายให้ประชาชนมีสุขภาพที่ดี  ซึ่งงานนี้ได้จัดขึ้นโดยชมรมวิ่งเพื่อชีวิตสมุทรสาคร ร่วมกับ ภาคเอกชน และเทศบาลนครสมุทรสาคร

FT วิ่งเทศบาล3

โดยเมื่อวานนี้ได้มีการประชุมฝ่ายที่เกี่ยวข้องเป็นครั้งแรก อาทิ ชมรมวิ่งเพื่อชีวิตสมุทรสาคร เทศบาลนครสมุทรสาคร เพื่อเตรียมการจัดงานดังกล่าว โดยมีนายชิงชัย บุญประคอง ปลัดเทศบาลฯปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร เป็นประธานการประชุม ซึ่งทุกคนในที่ประชุมมีความเห็นพ้องต้องกันว่า กิจกรรมนี้ควรจัดเป็นอย่างยิ่ง เพราะอยู่ในช่วงระหว่างงานประเพณี 18 มีนาสุขาภิบาลท่าฉลอม (วันท้องถิ่นไทย) ซึ่งจะเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทั้งประเทศได้เห็นความสำคัญและรู้จักประเพณี 18 มีนา สุขาภิบาลท่าฉลอม

FT วิ่งเทศบาล2

สำหรับรายละเอียดงานในเบื้องต้นนั้น การแข่งขันเดิน-วิ่ง สุขาภิบาลท่าฉลอมมินิมาราธอน ครั้งที่ 1 จะมีขึ้นในวันที่ 15 มีนาคม 2563 เวลา 05.00 น. มีการแข่งขันประเภทเดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพ ระยะทาง 5 กม. และประเภทมินิฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 10.50 กม. โดยจุดสตาร์ทเริ่มที่วัดแหลมสุวรรณาราม วิ่งไปตามถนนถวาย โดยมีค่าสมัครทั่วไป 500 บาท และ VIP 1,000 บาท อย่างไรก็ตามความคืบหน้าและข้อสรุปที่ชัดเจนนั้น จะมีการประชุมของฝ่ายที่เกี่ยวข้องอีกครั้งในวันพฤหัสบดีที่ 26 ธันวาคมนี้ โดยทางทีมข่าวมหาชัยเคเบิลทีวี จะนำมารายงานให้ทราบต่อไป

FT วิ่งเทศบาล4

ธราธร / ภาพ  กันยารัตน์ / ข่าว